Bật mí cách trang điểm che lỗ chân lông to cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Thật buồn khi bạn kỳ công trang điểm cả buổi vậy nhưng cuối cùng lại phát hiện ra những lỗ chân lông to tụ đầy phấn khiến vẻ ngoài kém sắc. Đừng lo lắng vì ngay sau đây là một vài mẹo trang điểm che lỗ chân lông to cực đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Bạn hãy ghi nhớ rằng hai nguyên tác cơ bản nhất để bạn có thể che phủ lỗ chân lông một cách hoàn hảo đó chính là cách chăm sóc da kết hợp với việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm làm đẹp phù hợp. 

1. Làm sạch da.

12

Trong quy trình chăm sóc da thì bước làm sạch là cơ bản và quan trọng nhất nhất. 

Tẩy da chết 2-3 lần một tuần nhằm loại bỏ lớp sừng, tế bào chết trên da hỗ trợ làm sạch sâu hơn, khiến bề mặt da mịn màng hơn, da sẽ ăn phấn hơn và ít bị mốc khi trang điểm.

Tẩy trang và rửa mặt hàng ngày là điều không thể thiếu để giúp vệ sinh da bạn.

2. Dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng

Bước này có nhiều bạn sẽ bỏ qua vì nghĩ sử dụng kem dưỡng ẩm cũng như kem chống nắng sẽ làm bí da nhưng đó hoàn tòan là sai lầm.

16

Bước này giúp bạn bảo vệ làn da trước tác nhân gây hại bên ngoài, đồng thời khi da đủ ẩm, lỗ chân lông sẽ hạn chế tiết dầu, lớp nền được giữ lâu hơn. Cũng như bước này sẽ hỗ trợ lỗ chân lông được sạch lâu hơn, tránh tình trạng lỗ chân lông to ra do chứa nhiều dầu.

3. Sử dụng kem lót che lỗ chân lông 

Với những bạn có lỗ chân lông to thì hãy lựa chọn sử dụng loại kem lót không màu, mịn, lì, chứa silicone có khả năng lấp đầy lỗ chân lông, giúp tạo hiệu ứng lỗ chân lông biến mất .

226

Nhẹ nhàng ấn sản phẩm lên trên những vùng có lỗ chân lông lớn hạn chế miết kem hay thoa đi thoa lại sẽ khiến da bị cộm không được mịn màng sau đó đánh kem nền sẽ dẫn đến việc bị loang lổ.

4. Tán kem nền bằng cọ tán chứ không phải mút trang điểm

38

Việc sử dụng mút trang điểm sẽ làm tập trung lượng nhiều kem nền tại một vùng khuieesn da dễ bị cộm phấn và mốc. Thay vào đó hãy thay thế bằng việc sử dụng cọ tán dày lông. Xoay đều cọ với động tác xoay tròn để tán đều kem nền dạng lỏng vào trong da.

5. Hoàn tất việc trang điểm bằng lớp phấn phủ nhẹ

647

Hoàn tất lớp trang điểm với phấn phủ trong suốt. Thay vì sử dụng một cây cọ lớn với lông xốp, hãy sử dụng miếng bông trang điểm để ấn phấn lên da. Việc này sẽ tạo hiệu ứng làm mờ giúp giấu bớt đi những khuyết điểm trên da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link