Bật mí cách trang điểm đậm và nhạt giúp bạn tôn lên được đường nét trên gương mặt

( PHUNUTODAY ) - Trước khi quyết định theo đuổi một phong cách trang điểm nào, hãy xác định xem bạn hợp với cách trang điểm nào nhé.

Trang điểm đậm

Đa phần cách trang điểm này áp dụng với nàng có sóng mũi cao thẳng kèm theo dáng mũi thon gọn và mảnh mai. Đầu mắt nhọn với phần đầu nhọn, dáng mắt dài và phần đuôi mắt hơi nhếch lên về sau. Đặc biệt, đầu mắt nhọn đi kèm với cấu trúc khuôn mặt góc cạnh. Môi nhân trung sâu thường mang lại một độ độc đáo và sự ấn tượng. Với ai có gò má nhô lên nổi bật thì phong cách makeup đậm chính là sự lựa chọn phù hợp.

Những nàng có da tone lạnh và làn da màu trắng sáng sẽ phù hợp với phong cách trang điểm đậm.

Những nàng có da tone lạnh và làn da màu trắng sáng sẽ phù hợp với phong cách trang điểm đậm.

- Lớp nền

Các nàng sở hữu làn da tone lạnh trắng sáng nên lựa chọn loại kem nền có tone sáng hơn màu da từ 1-2 tone. Bạn nên ưu tiên các lớp kem nền màu hồng phai, be hay nâu nhạt.

- Trang điểm mắt

Hãy thử sức với màu mắt rực rỡ, sử dụng điểm nhấn ánh sáng ở phía trung tâm của mắt giúp tạo nên đôi mắt đầy cuốn hút. Kết hợp với kẻ mắt đen đậm để làm tăng thêm đặc điểm nổi bật. Bạn có thể kẻ eyeliner với phần đuôi dài nhọn hay dáng mắt mèo.

- Màu son

Vviệc làm nổi bật đôi môi là điều không thể thiếu. Để thu hút mọi ánh nhìn, bạn nên lựa chọn các màu son tone đỏ đậm nổi bật. Các gam màu son như đỏ tươi, đỏ rượu, đỏ cam hay màu đỏ mận chính là màu sắc đáng thử.

- Phấn má

Màu lạnh được bổ sung với các sắc thái má hồng và tone màu lạnh sẽ tạo thêm vẻ ửng hồng cho đôi má và giúp gương mặt bạn tràn đầy sức sống. Hãy tìm những loại phấn má có sắc thái hồng hào, cam hồng và mận sẽ vô cùng hoàn hảo.

Trang điểm nhạt

Cách này áp dụng cho gương mặt tròn với đôi gò má cao và không có đường nét góc cạnh, làm cho khuôn mặt tròn trở nên trẻ trung hơn. Đối với những nàng sở hữu chiếc sống mũi thấp cùng đầu mũi tròn thì phong cách makeup nhạt sẽ khiến bạn thêm tự tin tỏa sáng.

Phần tai, mắt, mũi, miệng và lông mày của bạn. Khuôn mặt có các điểm nhấn nhỏ giúp gương mặt bạn trở nên phúc hậu và đoan trang.

Nếu bạn là người sở hữu đặc điểm ngũ quan nhỏ, nằm gọn ở phần giữa của gương mặt thì makeup tông nhẹ nhàng chính là lựa chọn dành cho bạn.

Nếu bạn là người sở hữu đặc điểm ngũ quan nhỏ, nằm gọn ở phần giữa của gương mặt thì makeup tông nhẹ nhàng chính là lựa chọn dành cho bạn.

- Kẻ mày nâu nhạt

Màu bút kẻ mày thích hợp đóng vai trò rất quan trọng. Hạn chế chọn những gam màu đen đậm, thay vào đó là những bút kẻ mãnh mang màu nâu trà nhạt hay nâu choco. Nét chân mày nhẹ nhàng sẽ giúp đường nét gương mặt bạn được mảnh mai và tinh khiết.

- Makeup mắt trong trẻo

Các nàng nên ưu tiên sử dụng các bảng màu mắt nhẹ nhàng hoặc tông nhũ lấp lánh hài hòa với nước da, giúp gương mặt trở nên nổi bật mà vẫn giữ được nét tự nhiên. Bạn có thể lựa chọn các tone màu mắt hồng nhạt, cam nhạt.

- Phủ má hồng nhạt

Tạo sự hài hòa trên cả khuôn mặt bằng việc phủ má hồng tươi sáng giúp nổi bật lên vẻ đẹp tổng thể. Các gam màu như hồng nhạt, cam đào, đất pha hồng chính là lựa chọn dành cho bạn.

- Màu son ánh hồng

Bạn có thể lựa chọn các màu son hồng phấn, hồng ánh cam hay màu có sắc nude gần với màu sắc tự nhiên của đôi môi mang nét đẹp trong sáng như“thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn