Bật mí loạt mẹo đơn giản khi chọn son khắc phục khuyết điểm môi thâm

( PHUNUTODAY ) - Một số thành phần hóa học trong son môi có thể không phù hợp với da môi ví dụ như chì có thể gây hại cho da môi nên bạn cần chú ý.

Nguyên nhân khiến môi thâm

- Tăng sắc tố melanin: Sản xuất quá mức melanin là một tình trạng phổ biến làm thay đổi màu sắc của môi.

- Thiếu hụt vitamin, thay đổi nội tiết tố, hóa trị điều trị ung thư, rối loạn tuyến thượng thận, sử dụng một số loại thuốc như thuốc hoặc hóa chất... 

- Hút thuốc lá: Người hút thuốc lá thường có môi sẫm màu hơn so với những người không hút thuốc.

moi-tham

- Tiếp xúc với tia UV: Da môi cũng có thể bị rám nắng. Tiếp xúc với tia UV làm tăng hắc tố trên da, khiến môi bị sẫm màu.

- Tăng sắc tố môi cũng có thể xảy ra do mất nước hoặc tiêu thụ quá nhiều caffein. 

Cách chọn son cho môi thâm

Một số thành phần hóa học trong son môi có thể không phù hợp với da môi ví dụ như chì có thể gây hại cho da môi và làm môi trở nên thâm hơn sau một thời gian sử dụng. Ngoài ra, một số chất tạo màu trong son có thể gây kích ứng da môi. Khi có vấn đề về môi thâm. Việc chọn son môi phù hợp cũng phụ thuộc vào tình trạng môi và sở thích cá nhân. 

Mau-son-hop-voi-da-ngam-Mau-do-dat

Lưu ý:

- Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa hàm lượng chì cao hoặc chất hóa học gây kích ứng da môi.

- Chọn son môi có thành phần tự nhiên và dưỡng chất giúp bảo vệ môi khỏi tổn thương.

- Son môi dưỡng thường chứa các thành phần dưỡng ẩm như dầu dừa, bơ hạt mỡ, hoặc vitamin E giúp làm mềm và dưỡng môi. Đối với môi thâm nhẹ, việc sử dụng son dưỡng đều đặn có thể giúp làm mờ vết thâm và giữ cho môi luôn mềm mại.

1642154911-ot-nhat-tet-2022-giup-nang-thang-hang-nhan-sac

- Chọn son môi chứa SPF: Chọn các loại son môi có chứa SPF để bảo vệ môi khỏi tác động của tia UV. 

- Chọn son môi có màu nhẹ, màu nude giúp tạo cảm giác môi sáng hơn. Các tông màu nhẹ, màu nude làm nổi bật đôi môi mà không gây quá nhiều sự chú ý đến vết thâm.

- Chọn son lâu trôi: Các loại son môi lâu trôi giúp duy trì màu sắc lâu hơn trên môi, giúp tạo cảm giác môi rạng rỡ hơn. Chọn các loại son môi lâu trôi có màu nhẹ nhàng để giữ cho môi luôn tươi tắn.

Trước khi thoa son môi, cần đảm bảo làm sạch môi và dưỡng môi đều đặn để giữ cho môi luôn khỏe mạnh và giảm nguy cơ bị thâm. Nếu do vấn đề sức khỏe dẫn đến môi thâm bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm giải pháp phù hợp nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link