Hoa giấy nở quanh năm mà tôi không biết nó có công dụng giải độc và làm đẹp da, dùng thử thấy tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Càng nắng hoa giấy càng nở nhiều và hầu như nở quanh năm, thế mà nhiều người cũng không biết công dụng tuyệt vời của loài hoa này

Không chỉ là hoa làm cảnh, một số tài liệu cho thấy hoa giấy còn là một vị thuốc thiên nhiên tuyệt vời. Những cây càng già, không tốt lá, cành khô khẳng khiu lại càng sai hoa. Người ta gọi là hoa giấy dại nắng, tức có nắng càng nở nhiều. Hoa giấy nhiều bông nên ngày càng được trồng nhiều làm cảnh. Nhưng thật ngạc nhiên nó cũng là một loại hoa mang nhiều công dụng mà ít người biết.

hoa giay lam dep

Hoa giấy là một trong những loại hoa chứa nhiều flavonoid, cancaloit, alkaloid… Hoa giấy được sử dụng nhiều ở Mexico. Một số nghiên cứu hiện đại cho thấy hoa giấy có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống virus và viêm loét… Dùng hoa giấy làm trà giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể, loại bỏ các độc tố do quá trình ăn uống, tiếp xúc môi trường hóa chất gây ra. Nói như vậy có nghĩa là dùng trà hoa giấy có thể giúp bạn thanh lọc, cho làn da sáng mịn hơn, bớt sạm nám và giảm nguy cơ nổi mụn do độc tố cơ thể.

tra hoa giay

Hoa giấy có tính kháng khuẩn nên cũng có thể dùng giã ra để đắp lên vùng da có mụn nhọt để chúng nhanh vỡ và nhanh lành, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Hoa giấy còn được xem là vị thuốc giúp trị đờm nhầy và hạ sốt. Những phụ nữ bị khí hư nhiều, tình trạng da sạm nám, mệt mỏi, kỳ kinh không đều có thể dùng hoa giấy kết hợp với ích mẫu, đậu đen sắc lấy nước uống. Những người da hay bị mụn nhọt có thể dùng hoa giấy đắp lên để mụn nhọt nhanh chín. Tuy nhiên khi mụn nhọt vỡ lở loét thì không nên đắp bất cứ thứ gì, để chúng được khô, tránh nhiễm trùng.

hoa giay no dep

Tuy nhiên hoa giấy nên lưu ý dùng loại hoa nhà trồng, không bị nhiễm kích thích ra hoa, thuốc bảo vệ thực vật. Khi mới mua cây giống ở nhà vườn về không nên dùng lứa hoa đầu tiên vì nguy cơ có thuốc kích hoa. Hoa giấy cũng được cho là nên kiêng với phụ nữ đang có thai.

Các thông tin công dụng hoa giấy chỉ là tham khảo và từ kinh nghiệm dân gian nhiều nơi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn