Bật mí mẹo làm mờ vết rạn da sau sinh giúp chị em có làn da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sinh con, mặc dù các sợi đàn hồi bị đứt gãy được phục hồi dần dần nhưng rất khó để trở lại trạng thái trước đó.

Vết rạn da là một loại sẹo hình thành do sự đứt gãy của các sợi da. Trên da bụng xuất hiện những vết nứt dọc không đều màu hồng hoặc tím. Sau khi sinh con, mặc dù các sợi đàn hồi bị đứt gãy được phục hồi dần dần nhưng rất khó để trở lại trạng thái trước đó. 

Chăm sóc rạn da sau sinh

Cân bằng dinh dưỡng:

Nên ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và collagen. Nên bổ sung thêm các loại trái cây giàu vitamin C như cam quýt, dâu tây, rau củ, kiwi, cà chua... Ngoài ra, sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu vitamin B6 cải thiện các triệu chứng và tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời cần tránh ăn quá nhiều carbohydrate và calo dư thừa có thể dẫn đến tăng cân quá mức.

Rạn da sau sinh khiến chị em mất tự tin.

Rạn da sau sinh khiến chị em mất tự tin.

Chú ý đến việc dưỡng ẩm:

Sau khi sinh con, tình trạng ngứa vết rạn da đặc biệt nghiêm trọng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguyên nhân khiến vết rạn da bị ngứa phần lớn liên quan đến da khô, nếu da có thể được giữ ẩm thì tình trạng ngứa sẽ không xảy ra. Tình trạng ngứa có thể xảy ra nếu da thiếu chất dinh dưỡng nên phụ nữ sau sinh càng cần phải đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng.

Massage đẩy nhanh quá trình lưu thông máu:

Massage có tác dụng trong việc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da để massage như dầu ô liu, vitamin E… Để loại bỏ vết rạn da, cần tắm rửa vết rạn luân phiên bằng nước nóng và nước lạnh để đảm bảo quá trình lưu thông máu ở các bộ phận tương ứng, đẩy nhanh tốc độ phân hủy hắc tố melanin, tái tạo da.

Điều trị vết rạn da

Phương pháp lột da:

Sử dụng các chất tẩy da chết hóa học, thường sử dụng các chất có tính axit hoặc chất ăn mòn. Tuy nhiên, độ dày của da và mức độ phản ứng cá nhân khác nhau nên bạn cần chú ý. 

Chăm sóc da bị rạn cần chú ý.

Chăm sóc da bị rạn cần chú ý.

Liệu pháp photon:

Liệu pháp photon thông thường chỉ có thể điều trị các đốm, các khu vực rộng lớn cần được điều trị theo từng giai đoạn và rất khó để làm chủ được độ sâu.

Điều trị bằng laser:

Xóa rạn da bằng laser sử dụng nguyên lý quang nhiệt của tia laser xuyên qua bề mặt da vào mô dưới da để sửa chữa các tế bào bị tổn thương, kích thích tái tạo collagen. 

Có rất nhiều cách xóa rạn da nhưng không phải cách nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Vì vậy, cách tốt nhất là nên chủ động đề phòng, cần luôn ghi nhớ, tuy đẹp quan trọng nhưng sức khỏe vẫn quan trọng hơn, khi áp dụng các biện pháp cũng cần căn cứ vào cơ địa của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link