Bí quyết sở hữu làn da tươi trẻ mỗi ngày với 4 thói quen đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Cười mỗi ngày giúp tăng endorphin, giảm trầm cảm, mang oxy đến da, cho bạn làn da hồng hào, trẻ trung.

Bắt đầu ngày mới với ly nước chanh mật ong ấm

Một trong những bí quyết giữ gìn sức khỏe và làn da tươi trẻ là bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ấm pha chanh và mật ong. Uống nước ấm vào buổi sáng khi dạ dày đang trống rỗng không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn có lợi cho hệ tiêu hóa. Khi thêm vào đó một chút chanh và mật ong, làn da của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn.

Chanh và mật ong giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật. Chanh cung cấp vitamin C, một chất chống oxi hóa mạnh mẽ giúp ngăn chặn hư tổn từ gốc tự do và tăng cường quá trình tái tạo tế bào da. Mật ong có tính năng giữ ẩm tự nhiên, giúp da mềm mại và mịn màng. Ngoài ra, mật ong còn có khả năng chống vi khuẩn, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá và làm dịu da.

Chanh và mật ong giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật

Chanh và mật ong giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật

Duy trì chế độ ăn uống cân bằng

Thực đơn ăn kiêng quá hà khắc có thể gây ra thiếu hụt dinh dưỡng, khiến da không nhận được đủ dưỡng chất cần thiết để quá trình phục hồi và tái tạo diễn ra trơn tru. Do đó, việc duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là rất quan trọng.

Một chế độ ăn uống cân đối, bao gồm đủ các loại thực phẩm từ các nhóm thực phẩm chính, sẽ giúp da của bạn trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận đủ vitamin và khoáng chất cần thiết từ thực phẩm, đặc biệt là vitamin A, C, E và sắt, kẽm, đều quan trọng cho sức khỏe da.

Vitamin A giúp tăng cường quá trình tái tạo tế bào da, vitamin C giúp sản sinh collagen, vitamin E giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, sắt giúp cung cấp oxy cho da, và kẽm giúp điều chỉnh hoạt động của tuyến bã nhờn.

Một chế độ ăn uống cân đối giúp da của bạn trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn

Một chế độ ăn uống cân đối giúp da của bạn trở nên mịn màng và khỏe mạnh hơn

Tập luyện đều đặn

Theo thời gian, lượng cơ bắp của chúng ta sẽ giảm đi từng năm, làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu chảy xệ và lão hóa. Tập luyện thể dục thể thao không chỉ giúp tăng khối lượng cơ bắp, mà còn tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Các hoạt động như tập yoga, đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay leo núi… đều là những bài tập rất tốt cho sức khỏe và làn da.

Chúng giúp tăng cường tuần hoàn máu, mang oxy và dưỡng chất đến các tế bào da, giúp da trở nên rạng rỡ và khỏe mạnh. Ngoài ra, tập luyện còn giúp giảm stress, cải thiện chất lượng giấc ngủ, hai yếu tố quan trọng liên quan đến sức khỏe da.

Các hoạt động như tập yoga, đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay leo núi… đều là những bài tập rất tốt cho sức khỏe và làn da

Các hoạt động như tập yoga, đi bộ, chạy bộ, đạp xe hay leo núi… đều là những bài tập rất tốt cho sức khỏe và làn da

Cười

Cười không chỉ giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cười làm tăng mức endorphin, giúp giảm đau, giảm triệu chứng trầm cảm, tăng cường hệ thống miễn dịch, làm tăng lượng oxy trong mạch máu, giúp da trẻ trung, tươi tắn, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

Cười nhiều mỗi ngày là cách đơn giản nhưng hiệu quả để trẻ trung hơn so với tuổi thật. Hãy tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống hàng ngày, dành thời gian cho những hoạt động mà bạn yêu thích và dành thời gian cho những người bạn yêu thương. Cười cũng giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress và tăng cường hệ thống miễn dịch, tất cả đều có lợi cho sức khỏe da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link