Cách giúp mắt đỡ thâm và mọng đơn giản giúp bạn trông trẻ hơn tuổi thật

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là lời khuyên hàng đầu của chuyên gia về cách xử lý bọng mắt và bọng mắt.

Vùng dưới mắt được tạo thành từ một số vùng da mỏng nhất trên toàn bộ cơ thể bạn, có thể xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như vết chân chim hoặc do thức khuya quá nhiều hoặc chế độ ăn nhiều natri, có thể xuất hiện dưới dạng quầng thâm và bọng mắt quanh mắt. Có một số vấn đề về da mắt, và dưới đây là lời khuyên hàng đầu của chuyên gia về cách xử lý bọng mắt và bọng mắt.

Tránh thực phẩm giàu natri

Chế độ ăn nhiều thực phẩm mặn như khoai tây chiên hoặc thực phẩm chế biến sẵn có thể dẫn đến tình trạng mắt sưng húp. Muối giữ nước, đơn giản và dễ hiểu. Vùng dưới mắt càng ít ngậm nước thì triệu chứng sưng tấy, bọng mắt của bạn càng trầm trọng hơn. 

Vùng dưới mắt càng ít ngậm nước thì triệu chứng sưng tấy, bọng mắt của bạn càng trầm trọng hơn.

Vùng dưới mắt càng ít ngậm nước thì triệu chứng sưng tấy, bọng mắt của bạn càng trầm trọng hơn.

Chườm lạnh

Chườm lạnh giúp thu nhỏ các mạch máu quanh mắt, từ đó giúp giảm bọng mắt. Bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì như mặt nạ mắt, thìa lạnh hoặc thậm chí là túi đậu để tủ lạnh.

Bảo vệ làn da

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng, nếu có hãy sử dụng kem chống nắng và các biện pháp che chắn để tránh tiếp xúc trực tiếp với tia gây hại.

Cung cấp dưỡng chất cho vùng da mắt

Giảm thâm mắt bằng cách cung cấp dưỡng chất cho vùng da mắt bằng mặt nạ dưa leo hoặc cà chua nên đắp mặt nạ cho mắt từ 1 đến 2 lần/ tuần. 

Massage vùng da mắt

Giúp các mao mạch máu khu vực quanh mắt lưu thông tốt hơn và thư giãn các cơ xung quanh mắt bằng cách thường xuyên mát-xa vùng mắt bị thâm, kết hợp với việc dùng nước trà ấm được thấm vào khăn đắp lên vùng mắt.

Kết hợp với việc dùng nước trà ấm được thấm vào khăn đắp lên vùng mắt.

Kết hợp với việc dùng nước trà ấm được thấm vào khăn đắp lên vùng mắt.

Với các biện pháp trên, nếu kiên trì áp dụng thì quầng thâm mắt sẽ được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên nhiều trường hợp quầng thâm mắt nặng, kéo dài hoặc do nguyên nhân di truyền, bạn có thể cần can thiệp xử lý bằng phương pháp thẩm mỹ.

Dùng kem mắt có chứa retinol

Retinoids có thể làm là tăng tốc độ thay thế tế bào da của bạn, có nghĩa là bạn sản xuất các tế bào da mới hơn với tốc độ nhanh hơn. Từ đó có thể loại bỏ tình trạng quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.  Tuy nhiên kem mắt chứa retinol hoặc kem retinol có thể dùng cho mắt chứ không phải bất kỳ sản phẩm retinol nào cũng dùng được.

Dùng kem mắt có vitamin C và thành phần chống lão hóa

Vitamin C có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh và căng mọng hơn, đồng thời giúp xóa quầng thâm quanh mắt. Chú ý dưỡng ẩm đầy đủ cho vùng da quanh mắt cũng là một cách để bạn chăm sóc da.

Ngoài việc dùng sản phẩm dưỡng mắt, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin bằng chế độ ăn uống mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link