Bật mí mẹo trang điểm chinh phục màu tím hot trend của năm mà không lo sến

( PHUNUTODAY ) - "Very Peri” là sắc tím hoàn toàn mới được Viện Pantone tạo ra từ màu xanh dừa cạn (periwinkle blue) và tím tông đỏ.

Very Peri là sắc màu của năm 2022, hứa hẹn mang đến cái đẹp tươi sáng của ước vọng và cổ vũ tinh thần lạc quan. Tuy nhiên, khác với đỏ hay hồng, bạn chẳng thể tô một màu son tím thuần lên môi dù đó là màu Very Peri đang thịnh hành. Vậy phải làm sao nếu bạn muốn chinh phục sắc màu này?

SẮC ĐỘ VÀ TÔNG DA

Bạn nhất định cần dựa vào tông da để chọn sắc tím thật phù hợp, dù đó là màu mắt, màu môi hay màu má hồng. Hãy nhìn vào cổ tay và quan sát màu sắc tĩnh mạch. Màu tím mận sẽ phù hợp với những ai mang tông da nâu ấm. Màu tím tông xanh được cho là phù hợp với tông da lạnh khi bạn có tĩnh mạch hướng về xanh dương.

mau-tim-very-peri-xu-huong-lam-dep-nam-2022-1024x1584

Thay vì kết hợp nhiều màu sắc khác nhau, bạn hãy thử thay thế bằng cách chỉ màu tím đơn sắc cho phần bầu mắt. Để tạo được điểm nhấn cho đôi mắt, bạn dùng thêm một ít bắt sáng nhũ ở phần đầu đôi mắt và sử dụng mascara tím nhẹ. Sắc tím cùng ánh nhũ sẽ tạo ra cảm giác vừa bí ẩn, vừa long lanh cho đôi mắt của bạn. Màu tím nhẹ nhàng, e ấp kết hợp cùng một chút hiệu ứng bắt sáng lấp lánh sẽ khiến đối phương bị thu hút ngay khi nhìn vào đôi mắt của bạn.

MÀU SẮC BỔ TRỢ

Một đôi mắt màu mận chín kết hợp cùng đôi môi tím violet pha chút nude sẽ tạo nên cái nhìn đơn sắc hài hòa. ĐBạn có thể học hỏi cách chơi màu tím của các ngôi sao, nhưng nên có sự tiết chế cho phù hợp với phong cách cá nhân. 

mau-tim-Gigi-Hadid-ap-dung-trang-diem-1024x1807

Tại Met Gala 2021, Gigi Hadid xuất hiện với bóng mắt màu xanh cùng đường kẻ eyeliner mi trên đậm và sắc nét đã gây chú ý tại thảm đỏ. Cô dùng đường winged eyeliner mi dưới màu tím, một sự nhấn nhá nhẹ bẫng nhưng vô cùng hiệu quả, khiến đôi mắt mỹ nhân càng thêm chiều sâu.

mau-tim-Zendaya-ap-dung-trang-diem-1024x1024

Nếu vẫn thích sử dụng triệt để những ô màu tím trong palette, bạn có thể phủ chút highlighter lấp lánh ở giữa bầu mắt. Bạn có thể học Zendaya tô chút nhũ tím sáng màu ở khoé mắt dưới trong khi bầu mắt đang được phủ màu tím đậm và phần dưới xương lông mày đang vương màu tím oải hương. Tận dụng các cấp độ màu cùng nhũ sẽ tạo cho bạn một đôi mắt quyến rũ. 

TIẾT CHẾ MÀU SẮC

 Bóng mắt tím nhạt phủ trùm từ dưới xương lông mày đến hết bầu mắt với chút nhũ cũng đủ để bạn khác biệt. Hoặc một hàng mi với đường kẻ eyeliner tím tạo nên ánh nhìn độc đáo. Bạn có thể kẻ dài hơn và tạo hiệu ứng graphic nếu bạn chắc tay. Nâng cấp hơn, bạn có thể thử nghiệm với mascara màu tím. Sự tinh tế cốt lõi nằm ở chỗ bạn biết đâu là giới hạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link