Bật mí một vài chiêu chọn kiểu tóc hợp với khuôn mặt giúp nhan sắc lên hương

( PHUNUTODAY ) - Tóc mái là một phần quan trọng tạo nên điểm nhấn cho gương mặt, đôi khi chỉ cần thay đổi tóc mái một chút là đã khác.

Những cô nàng mặt tròn 

Với những cô nàng, kiểu tóc mái thưa chính là lựa chọn thông minh nhất. Tóc mái thưa sẽ không thể che kín được hết cả vầng trán, nhờ vậy nên kiểu mái này sẽ giúp những cô nàng có gương mặt tròn trịa trông sẽ gọn gàng hơn.

Empty

Mái dài uốn phồng cũng cực kỳ phù hợp mang đến cảm giác như được "gọt mặt", giúp những chị em mặt tròn trông sẽ hài hoà và thon thả hơn hẳn. Đừng bao giờ chọn tóc mái bằng, bởi kiểu tóc này càng khiến gương mặt tròn càng thêm tròn.

Empty

Những cô nàng mặt dài, trán rộng

Nếu có gương mặt thon dài cộng thêm vầng trán rộng thì kiểu tóc mái bằng mới là "chân ái". Tóc mái bằng vừa giúp che khuyết điểm vầng trán cao rộng vừa giúp cân bằng lại gương mặt cực kỳ hoàn hảo. Tóc mái ngang rất thích hợp cho những cô nàng có gương mặt thon dài.

Empty

Với kiểu tóc mái bằng, đừng bao giờ để tóc mái của mình quá dày bởi điều này sẽ tạo cảm giác rất nặng nề cho gương mặt. Đặc biệt là nên uốn xoăn nhẹ hoặc uốn phồng phần tóc mái. Uốn xoăn nhẹ còn giúp kiểu tóc mái này bớt đơn điệu và cũng giúp tổng thể khuôn mặt trông mềm mại hơn. Nên uốn xoăn nhẹ tóc mái, đừng để tóc mái "thẳng tuột" vì sẽ khiến gương mặt vốn đã dài lại càng thêm dài.

Empty

Những cô nàng mặt vuông góc cạnh

Với những chị em sở hữu gương mặt vừa vuông vừa góc cạnh thì cần chọn cho mình những kiểu tóc mái có thể giúp gương mặtn như kiểu tóc mái dọc theo tai (có thể ôm vào phần gò má và xương quai hàm). Đây chính là kiểu tóc mái phù hợp nhất.

Empty

Chị em cũng có thể thay đổi với những kiểu mái xéo rẽ ngôi lệch hoặc mái dài để giúp cho tổng thể khuôn mặt nhìn gọn hơn. Những kiểu tóc mái uốn xoăn với những đường sóng lượn cũng khá phù hợp với những cô nàng mặt vuông bởi kiểu mái này có tác dụng giúp gương mặt chị em bớt góc cạnh.

Empty

Những cô nàng mặt bầu dục

Những chị em có gương mặt hình bầu dục thuôn dài thì nên "kết thân" với kiểu tóc mái thưa có mai hai bên. Bởi kiểu mái này vừa giúp các nàng mặt bầu dục tạo được hình khối.

Empty

Ngoài ra, kiểu mái bằng cũng khá phù hợp với các nàng có gương mặt bầu dục. Kiểu mái này cũng có tác dụng giúp che bớt phần trán cùng đôi gò má rộng.

Empty

Chỉ cần thay đổi kiểu tóc mái đôi chút chị em cũng có thể tự "điều chỉnh" được những khuyết điểm trên gương mặt của mình. Sau khi xem qua những thông tin như trên, các nàng chắc hẳn đã có lựa chọn của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link