Bật mí những bí quyết trị thâm sạm các vùng da cho bạn tự tin diện đồ ngắn mùa Hè

( PHUNUTODAY ) - Dành 1 giây để đọc loạt thông ti này, chắc chắn bạn sẽ có thêm vài bí quyết để giảm thâm nhé.

Nhiều người vẫn thường cho rằng mùa hè là mùa khó mặc đồ nhất. Tuy nhiên đôi khi diện đồ ngắn, ai nấy mới tá hỏa phát hiện ra những vùng da thâm đen, lệch đến vài tông.

tri-tham-da 1

Trị thâm da cấp tốc đón hè

Công thức cây nhà lá vườn

Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên chỉ vài nghìn đồng dễ kiếm và dễ chế biến đối với chị em đã có thể làm giảm thâm sần.

- Hỗn hợp dưỡng trắng đến từ yến mạch

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là nước cốt chanh, bột yến mạch, muối trắng trộn lại với nhau và thoa lên phần da bị thâm trong khoảng 10-15 phút và rửa sạch lại với nước. 

- Trị thâm với lô hội và sữa

Bạn cần trộn đều gel lô hội và sữa theo tỷ lệ 1:1 và thoa hỗn hợp lên da. Nếu có thể để qua đêm và rửa sạch hỗn hợp vào sáng hôm sau càng tốt.Lô hội có chứa các thành phần giúp giữ ẩm và cải thiện làn da không đều màu.

tri-tham-da 3

- Tạm biệt thâm sạm với bột nghệ

Hỗn hợp bạn cần là bột nghệ và sữa tươi hoặc sữa chua để tạo độ sệt. Sau đó, thoa đều lên đầu gối, khuỷu tay và massage, để khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước ấm. Hợp chất này giúp làm giảm và điều chỉnh sự sản xuất dư thừa melanin, một tác nhân làm da tối màu và sạm đen.

Bạn có thể tùy chọn thương hiệu phù hợp với điều kiện tài chính, tuy nhiên, nên lưu ý những thành phần sau.

- Hydroquinone

Hoạt chất đạt tiêu chuẩn vàng trong việc làm mờ vết thâm được sử dụng rộng rãi trong da liễu. Nó có khả năng làm mờ dần các đốm nâu cứng đầu nhất chỉ trong 4-12 tuần.

- Axit salicylic

Đây là một thành phần quan trọng trong lĩnh vực y tế, phổ biến trong việc trị thâm mụn và thâm sần. Axit salicylic có nguồn gốc từ vỏ cây liễu, nó có khả năng tẩy đi lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng.

- Vitamin C

Các sản phẩm đặc trị chứa vitamin C (axit ascorbic) có khả năng ngăn chặn việc sản xuất sắc tố bất thường và có thể làm sáng các vết thâm. 

- Retinoid

Retinoid làm tăng số lượng tế bào, giúp làm mờ sắc tố bằng cách loại bỏ các tế bào da nám, sần và thay thế chúng bằng tế bào mới khỏe mạnh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link