Bật mí tuyệt chiêu luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi, chín đều bạn chỉ cần thêm thứ này vào nước

( PHUNUTODAY ) - Bật mí tuyệt chiêu luộc thịt lợn để thơm ngọt, không bị hôi, chín đều bạn chỉ cần thêm thứ này vào nước, đảm bảo ngon hơn ngoài hàng.

luoc-thit

 

Cách luộc thịt lợn

Để luộc thịt lợn ngon, bạn phải trải qua một số khâu sau:

- Tìm mua thịt lợn còn tươi, càng tươi thịt luộc càng thơm.

- Chuẩn bị một nồi nước lạnh, cho chút dấm và muối tinh vào, đun sôi thì cho thịt vào đun khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa sạch. Cách này sẽ giúp thịt loại bỏ được cặn bẩn và hạn chế chất tạo nạc đối với lợn nuôi tăng trọng.

- Chuẩn bị 1 nồi nước mới, cho 1-2 củ hành tím đập dập vào nồi, đây là bí quyết giúp thịt lợn thơm ngon hơn, thêm 1 ít bột canh và đường, đợi nước sôi, thả thịt lợn vào luộc. Muốn biết thịt lợn chín hay không, bạn có thể chọc 1 chiếc đũa vào thịt, nếu thấy nước hồng tràn ra tức là thịt chưa chín. Ban đầu luộc lửa lo, sau đó để lửa liu riu cho nồi thịt sôi kĩ.

- Sau khi thịt luộc xong ta vớt ngay vào bát đựng nước sôi để nguội để thịt không bị đổi màu và trắng giòn.

Thời gian luộc tùy thuộc vào miếng thịt của bạn mỏng hay dày. Vị trí luộc thịt ngon nhất là vùng chân giò, nạc vai, ba chỉ, thịt mông là vị trí khiến thịt khi luộc dễ bị khô nhất.

Để thịt luộc trắng

Để thị lợn luộc trắng hơn thì bạn nên chuẩn bị một nồi nước, thêm một ít dấm và muối, đun sôi. Sau đó, thả miếng thịt vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch.

cach-luoc-thit-ngon

 

Cách ăn món thịt heo luộc ngon đúng chuẩn

Với thịt heo luộc bạn có thể sử dụng kết hợp cùng mắm tép, tôm chua, rau sống, nước mắm chanh tỏi, nước mắm ruốc, mắm nêm đều rất ngon và đừng quên các loại rau thơm sẽ là “điểm nhấn” góp phần làm nên vị ngon trọn vẹn của món thịt luộc truyền thống nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biến tấu món thịt heo luộc khi kết hợp với bánh tráng cuốn, bánh ướt , bún cũng rất hấp dẫn đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn