Bất ngờ khi cho vào trà gừng 2 loại củ này, đau đầu hay cảm lạnh gì cũng đều biến mất

( PHUNUTODAY ) - Vốn trà gừng đã có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất là vào mùa Đông, nhưng nếu cho thêm 2 loại củ này vào cùng thì lợi ích có thể tăng lên gấp đôi.

Theo y học cổ truyền, gừng luôn được coi là một trong những loại dược liệu giúp trị cảm lạnh hiệu quả, nhất là trong thời tiết lạnh của mùi Đông. Người ta thường sử dụng gừng để chế biến thành nhiều món ăn cũng như thức uống để đem lại hiệu quả giữ ấm cơ thể.

Ngoài tác dụng hỗ trợ chữa cảm lạnh, gừng còn giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, cải thiện tình trạng suy nhược ở tuổi trung niên và giảm đau cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu bạn biết cách kết hợp nấu trà gừng với 2 nguyên liệu này sẽ có thể giúp tăng cường sức khỏe dạ dày và nâng cao khả năng miễn dịch từ đó tăng cường khả năng chống chọi bệnh tật của cơ thể. 

1. Trà gừng + củ hành giúp tăng cường hệ miễn dịch

Theo đông y, gừng là một loại thực vật có đặc tính cay ấm, không độc nên rất phù hợp cho những người bị cảm lạnh vào mùa đông hoặc những người tích tụ quá nhiều lạnh vào cơ thể sử dụng. Không những vậy, theo các chuyên gia, nếu có thể kết hợp thêm củ hành thì hiệu quả có thể tăng lên rất nhiều, giúp hỗ trợ điều trị đau đầu do lạnh hiệu quả, kích thích cơ thể ra mồ hôi từ đó giúp hỗ trợ điều trị cảm mạo nhanh khỏi. 

cach-pha-tra-gung-tang-cuong-suc-khoe-da-day-1-1658

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Sau khi bạn đã cắt bỏ đi hết phần rễ hành thì đem chúng đi rửa sạch và cho vào trong tủ lạnh để bảo quản. Khi thời tiết lạnh hay bạn gặp phải tình trạng cảm lạnh, đau đầu thì hãy pha ngay cho bản thân một cốc trà gừng với 2 lát gừng cùng 2 củ hành để uống. Khi nấu bạn cần chú ý, vì hành có mùi thơm, không bền với nhiệt nên bạn đừng cho hành vào trước mà đầu tiên hãy cho gừng vào nước trước, đợi nước sôi mới bắt đầu cho hành vào đun khoảng thời gian từ 5-10 phút, uống ngay khi còn ấm là ngon nhất. 

2. Trà gừng + củ cải trắng tốt cho bụng lạnh và chức năng tiêu hóa kém

Các chuyên gia đưa ra lợi khuyên đối với những người dễ bị lạnh bụng vào mùa đông hoặc đôi khi gặp các triệu chứng như táo bón, tiêu chảy thì nên nấu chung gừng cùng với củ cải trắng để sử dụng. Nguyên nhân là bởi, trong củ cải trắng có chứa nhiều loại enzyme có khả năng giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng sứng tấy và táo bón do ăn uống rất hiệu quả.

Không những vậy, củ cải trắng còn có tác dụng giúp giảm đờm, từ đó giảm thiểu các triệu chứng cảm lạnh. Vì củ cải trắng có chứa glucosinolate nên khi ăn, bạn sẽ có cảm giác hơi cay nhưng cũng có thể kích thích niêm mạc tiết ra chất nhầy để dễ dàng tống đờm ra ngoài hơn.

chua-benh-voi-cu-cai-trang

Tuy hai loại thực phẩm này có tính nóng và tính lạnh hoàn toàn trái ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau sẽ có thể tự trung hòa tính chất của nhau đồng thời còn có thể giúp thải độc và trợ tiêu rất tốt. Khi gặp các vấn đề trên, bạn có thể dùng củ cải trắng để ép lấy nước sau đó trộn chung với một ít nước gừng để thành trà gừng củ cải. Uống loại thức uống này trong vòng 1 tuần, bạn sẽ có thể thấy ngay hiệu quả nhẹ bụng và phần bụng cũng trở nên ấm hơn vào trời lạnh.

Theo:  xevathethao.vn copy link