Nghiên cứu đã chỉ ra quan hệ kiểu này gây thuyên tắc tĩnh mạch dẫn đến tử vong

( PHUNUTODAY ) - Nghiên cứu đã chỉ ra quan hệ kiểu này gây thuyên tắc tĩnh mạch dẫn đến tử vong nhưng nhiều người chủ quan chẳng hay biết.

quan-he

Quan hệ bằng đường miệng nguy hiểm cho phụ nữ mang thai?

Quan hệ tình dục bằng đường miệng được giới khoa học gọi là “sự quyến rũ chết người”, tuy hiếm xảy ra nhưng vẫn có trong thực tế. "Chuyện giường chiếu" kiểu này sẽ gây tình trạng thuyên tắc tĩnh mạch (venous embolism), nhất là khi đối tác thổi không khí vào âm đạo, sau đó không khí đi vào hệ thống tuần hoàn, phát sinh bong bóng và làm nghẽn mạch, gây đau đớn, tổn thương mô và nặng có thể tử vong.

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Postgraduate Medical Journal năm 1998 cho biết, trong số 20 triệu ca mang thai có 18 trường hợp thuyên tắc tĩnh mạch dẫn đến tử vong. Năm 2007, một nghiên cứu tương tự phát hiện thấy 22 trường hợp thuyên tắc tĩnh mạch liên quan đến sex bằng đường miệng, thì 19 ca là phụ nữ mang thai.

Một số điều cần lưu ý khi quan hệ tình dục ở phụ nữ mang thai

Cần đi khám sản - phụ khoa để biết không có những bất thường về thai, về phần phụ, cổ tử cung, về rau thai. Trong trường hợp có những dị tật về tử cung, ví dụ như hở eo tử cung mở, việc quan hệ tình dục dễ dẫn đến những sự xâm nhập của vi sinh vật gây bệnh (vi khuẩn, vi nấm, virut) và tinh dịch vào sẽ làm ảnh hưởng xấu cho thai nhi.

Bởi vì trong tinh dịch của đối tác có chất prostaglandin làm tử cung co bóp mạnh, vì vậy, trong những tháng cuối thai kỳ, người chồng nên sử dụng bao cao su để tránh kích thích bé ra sớm. Trong trường hợp này, tốt hơn là tránh quan hệ tình dục khi mang bầu.

Trong 3 tháng đầu và 3 tháng giữa, việc xuất tinh trong hay ngoài hoặc sử dụng bao cao su hay không tùy thuộc vào sở thích và thói quen của mỗi cặp vợ chồng, bởi co bóp của tử cung trong giai đoạn này khi sinh hoạt tình dục hoàn toàn là cơn co bóp sinh lý, khác hoàn toàn co bóp chuyển dạ.

Cần lưu ý, một số trường hợp nên hạn chế quan hệ tình dục khi mang bầu là có tiền sử sinh non, sẩy thai hoặc có một số bất thường như rau bám thấp, rau tiền đạo.

Một số trường hợp sau khi quan hệ, bà bầu thấy bị ra máu, cần đi khám ngay để được xác định nguyên nhân, trên cơ sở đó sẽ được tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Việc quan hệ tình dục như thế nào cho đúng khi mang bầu nên tham khảo bác sĩ sản khoa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn