Bày cách để luộc lòng lợn thơm ngọt, trắng giòn ai ăn cũng gật gù

( PHUNUTODAY ) - Bày cách để luộc lòng lợn thơm ngọt, trắng giòn ai ăn cũng gật gù - hãy giắt lưng ngay để chế biến thiết đãi cả gia đình.

long-luoc

 

Mẹo làm lòng lợn nhanh sạch

Lòng heo mua về lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng bạn dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này ruột, bao tử heo vừa sạch và trắng. Với dạ dày, cũng nên chọn loại nhỏ nhưng dày.

Chế biến

Lỗi phổ biến của các bà nội trợ khi chế biến lòng non là tuốt quá kỹ, khiến lòng luộc lên bị dai và mất hết vị ngọt. Thực ra với lòng non, bạn chỉ cần tuốt nhẹ thôi, còn đoạn lòng rất non thì thậm chí bạn không cần bóp nặn gì cả, chỉ rửa rồi luộc, khi chín tới nó sẽ căng và rất giòn, ngọt.

Một số người tăng độ giòn cho lòng bằng cách cho vào cái chảo không, khi thấy sôi lên thì đảo lại, cho lòng hơi săn lại thì đưa xuống xả bằng nước lạnh, rồi cho vào nước sôi để luộc, sau đó ngâm như trên.

Với dạ dày, vì có phần mỏng và phần dày nên tốt nhất bạn cắt riêng chúng ra, khi luộc vớt phần mỏng ra trước. Ngay cả đoạn dày, bạn cũng chỉ cần cho sôi vài phút rồi tắt bếp, để một lát nữa rồi ngâm nước lạnh pha phèn.

Tóm lại, điều cần lưu ý nhất là bạn luộc nhanh, khi lòng vừa chín tới là vớt ra ngay vì chỉ cần chậm một chút là sẽ bị dai.

Sơ chế lòng

Khi chọn được những đoạn lòng non ngon, tươi mới đem về, chị em chỉ cần bóp qua với muối. Không cần bóp quá nhiều và cũng không nên tuốt kỹ quá làm cho lòng dai, mất ngon. Sau khi bóp qua với muối, dùng vòi nước xả cho mất dịch bên trong rồi tuốt qua và rửa lại là được.

Luộc lòng

Đun sôi nồi nước rồi thả lòng vào luộc. khi nước sôi lại, để thêm 2-3 phút thì vớt lòng ra. Lúc này bạn có thể cắt một ít lòng xem thử nếu chín là được. Thời gian tính từ lúc thả lòng vào nồi đến lúc vớt khoảng 7-10 phút, tùy số lượng lòng.

Chuẩn bị một bát nước sôi để nguội, thêm vài giọt chanh rồi thả lòng vừa luộc xong vào (nước phải ngập lòng). Cách này sẽ làm cho lòng luôn trắng và thêm độ giòn.

long-luoc1

 

Bí quyết luộc lòng lợn đẹp và ngon

Để miếng lòng non vừa giòn vừa trắng đẹp, miếng tim, gan... không bị khô và sẫm màu, bạn phải có mẹo khi luộc. Lòng lợn (lòng heo) là món ăn khoái khẩu của dân nhậu. Sau đây là hai mẹo thú vị dành cho bạn khi luộc lòng lợn.

Cách luộc: Luộc lòng lợn, bạn không nên thả vào ngay khi bắc nước mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

Lòng lợn luộc khéo vừa trắng vừa ngon.

Trước đó, bạn dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua, đun sôi rồi để nguội. Khi lòng vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả vào nước) thì vớt ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn