Bé 2 ngày tuổi bị mẹ cắn cụt đốt ngón tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái sơ sinh mới 2 ngày tuổi ở Đồng Nai đã bị chính mẹ ruột của mình cắn đứt đốt ngón tay.

Ngày 26-1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay vừa tiếp nhận và điều trị cho bé L.T.G., 2 ngày tuổi, bị mất đốt ngón tay do mẹ cắn.

Trước đó, khoảng 10g ngày 25-1, người nhà bé G. (quê Nghệ An, hiện thường trú tại huyện Trảng Bom) đưa bé vào viện điều trị với một vết thương ở ngón tay đã được sơ cứu và băng bó trước đó.

Bé 2 ngày tuổi bị mẹ cắn cụt đốt ngón tay
 Bé đang được điều trị tại Bệnh viện

Khi kiểm tra, phát hiện đốt cuối ngón tay út của tay trái đã mất, bờ nham nhở, bạch cầu tăng cao. Các bác sĩ đã tiến hành sát trùng vết thương, tiêm kháng sinh, thuốc giảm đau cho bé G. Hiện bé đã ổn định, bú tốt.

Bác sĩ Trương Thị Sang - trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết theo hồ sơ bệnh án, bé sinh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nặng 3,5kg, là con đầu lòng.

Bố bé là người dân tộc Thái, trình độ 9/12, mẹ dân tộc kinh, trình độ 12/12. Cũng theo hồ sơ chuyển viện, bé mất đốt ngón tay do mẹ bé cắn.

Theo bác sĩ Sang, bệnh nhi này nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị nhiễm trùng vết thương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, cuối năm 2012, bệnh viện cũng từng tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi bị mẹ cắn đứt ngón trỏ bàn tay trái do hủ tục của dân tộc. Riêng trường hợp của bé G., các bác sĩ cho biết hiện chưa xác định được mục đích dẫn đến việc làm trên của người mẹ.

Những kiểu sưởi ấm trong mùa đông có thể gây chết người
Những kiểu sưởi ấm trong mùa đông có thể gây chết người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa đông, sưởi ấm là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, sưởi ấm không đúng cách có thể nguy hiểm đến tính mạng của bạn và gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link