Rét dưới 10 độ, các trường vẫn mở cửa đón học sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù nhiệt độ chỉ khoảng 6 - 7oC, nhưng các trường vẫn mở cửa đón học sinh nếu phụ huynh phải đi làm không thể ở nhà trông con.

Từ ngày 25/1, nhiều trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội đã thông báo nghỉ học tới tất cả các em học sinh do trời rét dưới 10 độ C. Hôm nay (26/1), học sinh khối THCS được nghỉ vì nền nhiệt dưới 7 độ C. Việc này được nhà trường gửi tin nhắn đến phụ huynh để chủ động công việc, giữ ấm cho con.

Tuy nhiên, đối với một số trẻ học mầm non, cần có người chăm nom, chăm sóc thì gặp một số bất cập, do phụ huynh không xin nghỉ làm để ở nhà trông con được. Chính vì thế, nhiều trường mầm non vẫn mở cửa để các bậc phụ huynh có thể đưa con đến trường nếu có nhu cầu.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Theo cô Dương, Hiệu trưởng Trường mầm non 20/10 ở Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), sáng 26/1, khoảng 20% phụ huynh đưa con đến lớp. Nhà trường vẫn nhận và xếp trẻ học trong một phòng, bật máy sưởi giữ ấm cho các con. Cô giáo cũng bố trí đệm lót sàn và bạt chắn gió ở hành lang. Đến trưa, các con có bữa ăn nóng.

Chị Ngọc Trâm có con học tại Trường mầm non Trung Hòa, cho hay, trường vẫn mở cửa từ đầu tuần để đón học sinh. Dù sĩ số chỉ còn 20% nhưng các cô giáo vẫn túc trực chăm sóc các cháu. "Bước vào lớp thấy nhiệt độ trong phòng rất ấm, các con chỉ mặc áo len mỏng cũng không sợ lạnh nên tôi rất yên tâm", chị Trâm nói.

Cơ sở mầm non tư nhân Hoa Mai có khoảng 50 cháu, giáo viên ở đây cho biết, hôm nay khoảng 10 bé đến lớp. Các cô vẫn cho các cháu sinh hoạt bình thường và sẵn sàng nhận thêm học sinh.

Theo thông tin ghi nhận, dù học sinh được nghỉ nhưng 100% giáo viên các trường mầm non, tiểu học và THCS vẫn phải tới trường làm việc. Trong lúc vắng trò, thầy cô đọc tài liệu, làm giáo án, tham gia họp chuyên đề...

Vì lo ngại đợt rét kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến  tiến độ học tập do vậy đã lên phương án dậy bù để đảm bảo chương trình cho các em học sinh.

Những kiểu sưởi ấm trong mùa đông có thể gây chết người
Những kiểu sưởi ấm trong mùa đông có thể gây chết người
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mùa đông, sưởi ấm là nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, sưởi ấm không đúng cách có thể nguy hiểm đến tính mạng của bạn và gia đình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link