Bé 2 tuổi nạo VA có ảnh hưởng gì không hả các mẹ?

09:27, Thứ sáu 16/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Bác sĩ quen của gia đình em cũng nói, giờ bé đã được 2 tuổi rồi nên cũng có thể cho bé đi nạo VA được rồi. Nhưng em phân vân lắm sợ ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bé.

(Phunutoday)- Anh bác sĩ bạn thân của gia đình cũng nói rằng các bé dưới 5 tuổi nên hạn chế cắt, nạo amidan vì nếu cắt có thể làm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bé. Vì thế mà thực tế hầu hết những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thường chỉ quyết định nạo VA cho các bé trong một số trường hợp cần thiết mà thôi.

Chào các mẹ!

Bé nhà em tính đến thời điểm này đã được 2 tuổi 2 tháng rồi các mẹ ạ. Nhưng cứ mỗi khi thời tiết thay đổi, từ lạnh sang nóng hoặc từ nóng sang lạnh là y như rằng bé lại bị ho, có đờm và sổ mũi. Mỗi lần như thế, bé lại bị viêm mũi mủ và kéo dài hàng tuần chưa khỏi, khiến bé toàn phải điều trị bằng việc uống thuốc kháng sinh thôi.

Ảnh minh họa
Bé nhà em tính đến thời điểm này đã được 2 tuổi 2 tháng rồi các mẹ ạ. Nhưng cứ mỗi khi thời tiết thay đổi, từ lạnh sang nóng hoặc từ nóng sang lạnh là y như rằng bé lại bị ho, có đờm và sổ mũi.

Cứ như vậy, chúng cứ tái đi tái lại rất nhiều lần làm em thực sự thấy xót con và thương con lắm. Em cũng đã nhiều lần cho bé đi khám bác sĩ tai mũi họng nhi khoa, bác sĩ nói bé bị viêm VA nên chỉ cần thay đổi thời tiết là sẽ có những triệu chứng khó chịu trên ghé thăm.

Mới đây, bà nội bé cứ giục đưa cháu đi nạo VA để cho bé đỡ khổ sở hơn. Và anh bác sĩ quen của gia đình em cũng nói, giờ bé đã được 2 tuổi rồi nên cũng có thể cho bé đi nạo VA được rồi.

Ảnh minh họa
Chúng cứ tái đi tái lại rất nhiều lần làm em thực sự thấy xót con và thương con lắm. Em cũng đã nhiều lần cho bé đi khám bác sĩ tai mũi họng nhi khoa, bác sĩ nói bé bị viêm VA

Em là mẹ nhưng nói thật em cũng chưa có kinh nghiệm và hiểu biết về vấn đề này nên cũng đã hỏi tham khảo một vài chị có con nhỏ ở công ty. Các chị ấy nói rằng bé 2 tuổi là đã có thể nạo VA rồi. Nhưng em không biết như vậy có an toàn và tốt cho sức khỏe của bé không nhỉ? Với lại nếu có cho bé đi nạo VA chăng nữa thì em cũng không biết phải chăm sóc bé ăn uống ngủ nghỉ ra sao sau khi nạo VA ở bệnh viện trở về? Mong các chị có con nhỏ hoặc đã từng đưa các bé đi nạo VA rồi thì chia sẻ cùng em với nhé.

Nếu theo lời anh bác sĩ - bạn thân của gia đình em nói thì VA là một tổ chức bạch huyết nằm ở vòm họng có vai trò bảo vệ cơ thể chống nhiễm trùng (tương tự như amiđan). Do đó, nếu các bé bị nhiễm trùng đường hô hấp, ăn đồ lạnh, thay đổi thời tiết đột ngột thì tổ chức bạch huyết VA này cũng thường dễ bị viêm. Anh bác sĩ bạn thân của gia đình cũng nói rằng các bé dưới 5 tuổi nên hạn chế cắt, nạo amidan vì nếu cắt có thể làm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bé. Vì thế mà thực tế hầu hết những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thường chỉ quyết định nạo VA cho các bé trong một số trường hợp cần thiết mà thôi.

Ảnh minh họa
Anh bác sĩ bạn thân của gia đình cũng nói rằng các bé dưới 5 tuổi nên hạn chế cắt, nạo amidan vì nếu cắt có thể làm ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bé. Vì thế chỉ quyết định nạo VA cho các bé trong một số trường hợp cần thiết mà thôi.

Em cũng có hỏi anh ấy rằng những trường hợp cần thiết mà bác sĩ chuyên khoa có thể quyết định nạo VA cho các bé là những trường hợp nào thì anh nói rằng đó là các trường hợp viêm VA làm cho bé cảm thấy khó thở, khó ăn uống; VA biến chứng thành viêm tai giữa cấp, viêm xoang, viêm thanh quản cấp, viêm phổi nhiều lần/năm.

Nghe anh bác sĩ thân của gia đình nói thế em thấy rất tin tưởng và đang muốn tiến hành cho con đi nạo VA sớm. Nhưng mới đây, biết được dự định này của 2 vợ chồng, chị gái em lại nhất quyết gàn chưa nên cho bé đi mà nên đợi khi bé 5 tuổi rồi mới cho đi nạo AV là tốt nhất.

Ảnh minh họa
Em thấy băn khoăn quá. Không biết bé 2 năm nạo VA thì có an toàn không các chị em nhỉ? Em sợ nếu cho bé đi nạo quá sớm thì có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể bé.

Cứ mỗi người một ý kiến như thế, em thấy băn khoăn quá. Không biết bé 2 năm nạo VA thì có an toàn không các chị em nhỉ? Em sợ nếu cho bé đi nạo quá sớm thì có thể ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể bé. Hay là em cứ đưa con đến viện Tai Mũi Họng TW để khám lại và chờ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa cho chắc cái nhỉ? Mong các mẹ tư vấn giúp em với.

Mẹ Lyly

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc