Bé 2 tuổi nguy kịch vì… ăn thạch rau câu

00:10, Thứ ba 20/01/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 19/1, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai cho biết, sau nhiều ngày điều trị nhưng cháu bé bị sặc thạch rau câu vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Vào ngày 10/1, bé Lê Nguyễn Nguyệt C. (2 tuổi) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng Nai trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân của vụ việc là do bé ăn phải thạch rau câu rồi bị sặc. 

Mô tả ảnh.
Bé C. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch

Dù được các y, bác sĩ tại bệnh viện tận tình điều trị nhưng đến nay gần 10 ngày nhưng bé C. vẫn phải thở bằng máy, chưa qua cơn nguy kịch.

Được biết, nhà bé C. cách bệnh viện không xa nhưng khi bé C. ăn thạch rau câu thì không được sơ cứu. Do đó, khi người thân đưa đến nhập viện thì cơ thể đã lâm vào tình trạng nguy kịch. 

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng Nai, đây là trường hợp thứ hai nhập viện vì sặc thạch rau câu trong vòng 6 tháng trở lại đây. Trường hợp trước thì một bé ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã bị tử vong do sặc thạch rau câu. 

Nguyên nhân là do thạch rau câu trơn, khó nhai nên các bé nuốt vào sẽ bị mắc tại cổ họng. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo những gia đình có trẻ nhỏ không nên lưu ý khi cho bé ăn thạch rau câu. 

Đau đớn bé gái tử vong vì bố lắc cơ thể em quá nhiều
Một bé gái đã qua đời sau khi bị người cha rung lắc cơ thể nhiều lần, dẫn tới chứng suy hô hấp.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: mailt