Bé 36 ngày tuổi suýt chết ngạt vì gia đình đốt than sưởi ấm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ huynh không nên sử dụng các sản phẩm đốt cháy từ than đá, củi...để sưởi ấm trong những ngày lạnh giá để tránh những sự việc đáng tiếc.

Ngày 24/2, bác sĩ Lê Xuân Trung, Trưởng khoa Sơ sinh - Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, cho biết bệnh viện vừa cứu sống thành công một bệnh nhi bị ngạt khí CO, do đốt than sưởi ấm gây ra. Bệnh nhi trên là Lê Thị T. (36 ngày tuổi, ngụ phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).

Theo bác sĩ Trung, bệnh nhi nhập viện vào lúc 23h30 phút ngày 15/2, trong tình trạng ngừng hô hấp, tuần hoàn, mặt tím tái. Các bác sĩ đã nhanh chóng cho bệnh nhân thở máy cao tần HFO, dùng thuốc vận mạch, nuôi dưỡng tĩnh mạch. “Sau 2 ngày thở máy cao tần HFO, trẻ đã dần hồi phục, tự thở đều và được chuyển thở oxy. 3 ngày sau bé đã tự thở và bú được sữa mẹ. Hiện bé đã hoàn toàn bình phục và mới xuất viện. Đây là trường hợp rất may mắn, nếu gia đình chỉ cần chậm một chút là cháu bé đã không thể cứu được” - vị trưởng khoa này cho biết.

Cứu sống bé 36 ngày tuổi bị ngạt khí do sưởi ấm bằng than
 Cháu bé may mắn được cứu sống

Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc cháu bé bị ngạt khí CO là do tối ngày 15/2, trời lạnh nên gia đình đã đốt than sưởi ấm cho 2 mẹ con trong phòng kín, khiến bé bị ngạt khí than dẫn tới ngừng thở.

Trước đó, hôm 26/1, do đốt than củi để sưởi ấm cho cả nhà, 5 thành viên trong một gia đình đã bị ngộ độc khí CO, đáng tiếc là có bé gái 18 tháng tuổi tử vong.

Trong những ngày giá rét người dân cần cẩn trọng với việc sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi do khi than cháy sẽ tạo ra khí CO cực độc, rất nguy hiểm.

Nạn nhân khi hít phải khí này nặng thì bị tử vong, nhẹ hơn thì để lại di chứng thần kinh, tâm thần.

Nếu phát hiện ra nạn nhân bị nhiễm độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi cần khẩn trương mở rộng cửa, làm thoáng khí, đưa bệnh nhân ra khỏi nơi nhiễm độc và đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời.

Xe khách đâm xe bồn: Xác định danh tính 2 nữ công nhân tử vong
Xe khách đâm xe bồn: Xác định danh tính 2 nữ công nhân tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1A chiều qua khiến 2 người chết, 9 người khác bị thương...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn