Vụ ngạt khí lò vôi: 8 người thiệt mạng vì bắc thang vào cứu nhau?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhóm công nhân đang làm việc trong khu lò vôi ở huyện Nông Cống (Thanh Hóa) thì bị ngạt khí khiến 8 người mất mạng.

Theo tin đã đưa , chiều tối ngày 1/1/2016, tại khu vực núi đá Yên Thái, xã Hoàng Giang (Nông Cống), đã xảy ra một vụ tai nạn lao động, khiến 9 người thương vong. Trong đó, có 8 người thiệt mạng, 1 người đang được cấp cứu nhưng vẫn đang trong trạng thái nguy kịch.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Theo ông Lê Trí Dũng, Chủ tịch UBND xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, vào chiều 1/1, một nhóm công nhân đến làm việc ở lò vôi do ông Thong ở thôn Yên Bái làm chủ. Lúc đó khoảng 16h30, khi đang làm việc trong lò thì có một công nhân bị ngạt khí, ngất xỉu. Nhóm công nhân có 8 người ở ngoài thấy vậy liền chạy vào ứng cứu thì đồng loạt bị ngất bất tỉnh theo. Phát hiện sự việc, người dân đưa 9 nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Tâm Đức, huyện Nông Cống để chữa trị. Nhưng khi đưa đến viện thì 8 người đã không qua khỏi.

Ông Lê Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống, xác nhận: Hiện tại vụ việc đã được báo cáo lên cấp trên. “Các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động thương tâm này. Trong số 8 người tử vong, chúng tôi mới nắm được thông tin người chủ lò vôi” - ông Hùng nói. 

Sự thật đau lòng này đã khiến cho cả một quê vốn coi việc làm này là kế mưu sinh nhiều năm qua không khỏi bàng hoàng, xót xa. Sự việc được nhận định ban đầu là do thiếu hiếu biết mà lần lượt 8 người bắc thang xuống cứu nhau đã dẫn tới sự việc đau lòng này. Đây vừa là bài học lớn không chỉ riêng đối với chính quyền địa phương trong việc thực hiện quản lý và áp dụng các biện pháp an toàn lao động tới hộ kinh doanh mà còn đối với từng hộ cá thể khi họ còn tiếp tục theo đuổi công việc này. 

Cháy lớn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
Cháy lớn tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đám cháy xảy ra vào tại một công trình đang xây dựng của bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn