5 dấu hiệu mẹ cần cho con đi khám mắt nếu không muốn ân hận cả đời, nhất là điều thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Khi bé có một trong những dấu hiệu dưới đây mẹ cần cho bé khám bác sĩ để bệnh tình của con không nặng thêm.

Nheo mắt

Nếu bạn thấy con của mình thường xuyên phải nheo mắt khi xem tivi hoặc khi xem một điều gì đó. Nếu trẻ bị viễn thị thường nhìn các vật ở gần bị mờ mắt, trẻ có thể sẽ nheo mắt để nhìn rõ hơn mọi vật xung quanh. Hành động nheo mắt tạm thời cải thiện thị lực, đây là dấu hiệu con bạn đang cố bù lại cho thị lực kém của mình. Vì vậy, mẹ cần cho trẻ đi khám mắt ngay nhé.

Che một mắt để nhìn

Khi trẻ thường xuyên phải  che một mắt để nhìn thì trẻ bị loạn thị rất khó đưa các đối tượng vào đúng tiêu cự. Trẻ có thể che một mắt khi đọc sách hoặc khi xem iPad, đó là một tín hiệu cho thấy trẻ đang có vấn đề.

Khi trẻ che một mắt cũng có thể là một dấu hiệu của tật lác ngoài gây giảm cảm nhận về chiều sâu - một trong những triệu chứng là nhạy cảm với ánh sáng các mẹ có thể đưa con đi khám.

Trẻ hay dụi mắt thì cần cho con đi khám

Trẻ hay dụi mắt thì cần cho con đi khám

Hay dụi mắt

Nếu bạn thấy con mình thường dụi mắt thì có thể mắt của trẻ thấy mệt mỏi hoặc căng thẳng, đó là lý do tại sao hay dụi mắt là một dấu hiệu khác của vấn đề thị lực ở trẻ em mẹ cần cho bé đi khiểm tra. Tuy nhiên, không phải tất cả các dụi mắt đều là triệu chứng của thị lực kém. Nó cũng có thể là một dấu hiệu của các vấn đề nhỏ khác về mắt, như viêm kết mạc dị ứng hoặc khô mắt, cần phải kiểm tra cho trẻ.

Chảy nước mắt

Khi con bạn thường xuyên bị chảy nước mắt thì chắc chắn bé đang có vấn đề về mắt, bởi khi chảy nước mắt nhiều có liên quan đến một tình trạng gọi là chứng hở mi, khiến mắt nhắm không kín khi ngủ. Vì mi mắt không nhắm kín hoàn toàn, mắt bị khô và thường xuyên chảy nước mắt trong ngày.

Khi bé thường xuyên chảy nước mắt thì nên cho trẻ đi khám

Khi bé thường xuyên chảy nước mắt thì nên cho trẻ đi khám

Cầm đồ vật sát gần mặt

Khi bạn thấy con của mình cầm vật gì cũng đưa lại gần mắt thì mới nhìn rõ, thì sát mắt thì đó có khả năng trẻ đã bị cận thị, khi trẻ bị cận phải nhìn mọi thứ ở gần, khi trẻ nhìn xa thì mọi thứ sẽ bị mờ trẻ có thể cầm các thứ gần sát với mặt hoặc có thể ngồi sát với tivi. Khi thấy con có biểu hiện này bạn hãy cho bé đi khám.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link