Bé chán cơm mẹ ra tay làm bánh cá hồi thơm ngon bé ăn thun thút

( PHUNUTODAY ) - Món bánh cá hồi giàu dinh dưỡng thơm ngon chắc chắn sẽ giúp bé lấy lại cảm giác ngon miệng.

Nguyên liệu của món bánh cá hồi

60gr cá hồi tươi,

60gr đậu hũ,

20gr hành tây,

15 gr tinh bột ngô,

30gr hạt quinoa

Gia vị, chanh vàng, dầu ăn.

Thực hiện món bánh cá hồi

Bước 1: Đầu tiên cá hồi thái thành miếng nhỏ bằng 1/3 đốt ngón tay. Ướp cá với 1, 2 lát chanh vàng để khử mùi tanh của cá. Hoặc bạn có cũng có thể dùng rượu trắng để khử bớt mùi tanh của cá. Ngoài ra, một cách để bạn làm cho món cá bớt tanh là hãy dùng nước vo gạo rửa qua cá hồi sẽ giúp cá bớt tanh rất nhiều.

Cách làm bánh cá hồi

Cách làm bánh cá hồi

Bước 2: Chế biến các nguyên liệu khác, với hành tây băm nhỏ. Bạn hãy nghiền nát đậu hũ.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy trộn bột, rồi bạn bỏ hành tây, hạt quinoa, đậu phụ vừa nghiền và tinh bột vào một chiếc bát lớn, trộn đều. Tiếp tục thêm cá hồi vào, nêm nếm cùng chút gia vị và trộn đều trong khoảng 5 phút.

Bước 4: Tiếp đó bạn hãy nặn hỗn hợp vừa trộn thành những miếng tròn, vuông hoặc chữ nhật tùy thích. Để tránh bột bị dính, thoa lên tay hoặc găng tay một lớp dầu ăn mỏng.

Bạn hãy đổ một chút dầu vào chảo không dính. Bạn hãy làm như vậy lần lượt cho từng miếng bánh vào áp chảo, chiên đến khi bánh vàng đều. Trên lửa thấp hoặc trung bình, thời gian để chiên vàng 2 mặt bánh là từ  9-10 phút.

Bánh cá hồi thơm ngon

Bánh cá hồi thơm ngon

Sau cùng bạn hãy lấy bánh ra, dùng nóng để thưởng thức hết vị ngon của món ăn. Bạn hãy cùng gia đình của mình thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon này nhé. Chúc bạn thành công với món bánh cá hồi giàu dinh dưỡng này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link