2 bé gái mất tích bị hãm hiếp, sát hại: "...Mong bộ xương ấy không phải là của con gái tôi "

( PHUNUTODAY ) - "...Trong thâm tâm tôi mong những bộ xương ấy không phải là của con gái tôi, mà hy vọng rằng cháu vẫn thất lạc đâu đó”, anh Khải nghẹn lời.

Theo như chúng tôi đã đưa tin về vụ việc 2 cháu bé mất tích hồi tháng 5/2016 nghi đã bị hãm hiếp, sát hại ngay gần nhà. Hiện nay, cơ quan chức năng đang chờ kết quả xé nghiệm ADN để kết luận 2 thi thể có phải chính xác của 2 cháu bé mất tíchh hay không.

Đã mấy ngày trôi qua kể từ khi phát hiện vụ việc, tuy nhiên người dân làng Vĩnh Trung, xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), vẫn chưa hết bàng hoàng, hoang mang.

Một người dân cho biết ở khu vực chưa bao giờ xảy ra một vụ án nào nghiêm trọng như thế. Từ khi nghe được thông tin, người dân trong thôn rất bàng hoàng và thương tiếc cho 2 cháu bé.

2 be gai mat tich 2 - phu

Nghi phạm sát hại 2 cháu bé.

Theo đó, 11h ngày 19/11, Đào Văn Hùng (SN 1986, ở thôn Vĩnh Trung) có hành vi hãm hiếp một phụ nữ cùng xã tại một cánh đồng và bị người dân phát hiện. Khi bị phát giác Hùng vứt quần áo, vung dao đe dọa những người vây bắt nhằm thoát thân. Đến 4h hôm sau, sau nhiều tiếng cố thủ trong nhà, Hùng bị công an khống chế.

Tại cơ quan công an Hùng khai nhận sự việc, đồng thời tự thú vào tháng 5 đã ra tay sát hại hai bé gái cùng thôn rồi chôn xác trong vườn là 2 bé Nguyễn Thị Tr (9 tuổi) và Tạ Thu Tr.(10 tuổi) bị mất tích cách đây 6 tháng.

2 be gai mat tich 5 - phu

Góc vườn nhà nơi Hùng chôn thi thể 2 bé gái xấu số (Ảnh: N.Hằng).

Theo chỉ dẫn của anh ta, cảnh sát đã tìm thấy hai thi thể bé gái đã bị phân hủy không nhận dạng được bằng mắt thường. Hai gia đình có con mất tích bí ẩn từ tháng 5/2016 đã được mời đến để nhận dạng. Người thân của 2 cháu bé đã gục khóc khi nhận ra vòng tay, chiếc áo mà con em mình mặc trước khi mất tích.

Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, và nhận diện thi thể, ngay trong đêm 20/11, gia đình đã đưa thể 2 cháu về về nghĩa trang thôn Vĩnh Trung để tiến hành mai táng. Từ sáng sớm ngày 21/11, người thân của 2 cháu bé gái làm lễ an táng cho các cháu tại nghĩa trang thôn. Nhiều người thân khóc ngất trước cái chết thương tâm, tức tưởi của 2 bé gái đang tuổi ăn, tuổi học. Chứng kiến cảnh tượng đau lòng, nhiều người dân địa phương đưa tiễn cũng không kìm nổi được nước mắt.

2 be gai mat tich - phunu
2 be gai mat tich 3 - phu

Người thân đau đớn khóc ngất trước cái chết thương tâm của 2 bé.

Để đảm bảo chính xác, cơ quan công an đã lấy mẫu đi xét nghiệm ADN xem 2 thi thể có phải là của 2 bé gái đã mất tích hay không. Hiện sự việc đang chờ kết luận cuối cùng từ phía cơ quan cảnh sát điều tra.

Dù chưa có kết luận cuối cùng tuy nhiên theo những gì còn xót lại trên thi thể 2 nạn nhân gia đình các cháu đều cảm nhận đây chính là 2 cháu bé.

2 be gai mat tich 4 - phu

Sự ra đi của 2 cháu khiến người thân các cháu không thể kìm lòng đau đớn.

Đau đớn khi mất đi đứa cháu nội, bà Nguyễn Thị Thang (78 tuổi, là bà của bé Nguyễn Thị T.) chết lặng vì sự mất mát quá lớn. Bà cho biết, bố T. mất sớm, giờ bà lại mất đi đứa cháu gái. "Giờ thì tôi mất hết tất cả rồi", bà Thang đau đớn bật khóc.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh (bà dì của cháu Nguyễn Thị T.), chiều 20/11, sau khi công an khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi chôn cất các cháu ở khu nhà đối tượng Đào Văn Hùng, họ đã cho hài cốt và những vật dụng tìm được của các cháu bỏ vào hai tiểu đưa ra nghĩa trang. Sau đó công an gọi mỗi gia đình 3 người vào nhận diện. Vào trong, bà nhận ra ngay quần áo của cháu mình. Do linh cảm 2 bộ xương phát hiện trong vườn nhà Hùng chính là của các cháu nên gia đình đã xin nhận hài cốt về an táng.

2 ce gai mat tich 5 - phu

Gia đình đang tổ chức cầu siêu cho 2 bé gái xấu số.

Theo báo Gia đình Xã hội, ngày 20/11 có lẽ là ngày khiến gia đình anh Tạ Văn Khải (bố cháu Tạ Thu T.) ám ảnh nhất. Bởi lẽ, hơn 6 tháng con gái mất tích bí ẩn thì gia đình anh nhận được thông báo của công an về việc nhận dạng thi thể của một trong 2 bé gái. Theo lời anh Khải, chiều 20/11, anh đang đến nhà người bà con thì được công an thông báo việc đang dẫn giải Hùng về vườn nhà, nơi Hùng khai đã chôn thi thể 2 bé gái để khai quật. Thấy có sự trùng hợp với 2 cháu bé đã mất tích từ tháng 5/2016 nên công an nghi ngờ một trong 2 thi thể là con của anh Khải. Nhận được tin harianh Khải vội về nhà.

“Là hàng xóm gần nhà, khi thấy công an bắt giữ Hùng vì liên quan đến vụ hiếp dâm xảy ra ngày 19/11, do bận nhiều việc nên tôi cũng không để ý. Đến chiều 20/11, tôi nhận được thông báo từ cơ quan công an đến nhận dạng một trong 2 thi thể xem có phải là con gái mình không. Tại hiện trường, tôi nhận ra ngay chiếc vòng bạc đeo tay mà tôi đã mua cho cháu. Lúc đó, tôi như ngã quỵ”, anh Khải đau xót.

“Dù chưa có kết quả chính thức của cơ quan chức năng về việc 2 thi thể xấu số kia có phải là con tôi và của cháu T. hay không, nhưng qua những vật dụng để lại, tôi có linh cảm đó chính là con gái của mình. Tuy nhiên, trong thâm tâm tôi mong những bộ xương ấy không phải là của con gái tôi, mà hy vọng rằng cháu vẫn thất lạc đâu đó”, anh Khải nghẹn lời.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành các biện pháp tố tụng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn