2 bé gái mất tích bị hãm hiếp sát hại: Biểu hiện lạ của nghi phạm trước khi sự việc bị phanh phui?

( PHUNUTODAY ) - Trong sinh hoạt tại địa phương khoảng gần 1 năm trở lại đây, tính tình của Hùng có nhiều thay đổi và có biểu hiện lạ.

Liên quan đến vụ việc 2 bé gái là cháu Nguyễn Thị T. 9 tuổi và Tạ Thu T. 10 tuổi (cùng ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái huyện Phú Xuyên, Hà Nội) bị hãm hiếp, sát hại. Ông Phạm Văn Tưởng - Trưởng thôn Vĩnh Trung cho biết: Nghi phạm Đào Văn Hùng là con út trong một gia đình có 5 chị em. Trước Hùng là một anh trai và ba chị gái. Anh kế bị tâm thần nặng. Người này chỉ nằm quanh quẩn trong nhà và không hay biết sự việc.  

nghi van tam li bat thuon

Nghi phạm Đào Văn Hùng từng là niềm tự hào của gia đình.

Cũng theo vị trưởng thôn, gia đình Hùng được xếp vào loại có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân Hùng thời học phổ thông là người ngoan ngoãn và học rất giỏi. Sau khi học hết cấp 3 đối tượng này đã thi đỗ vào trường Cao đẳng Ngân hàng trong miền Nam.

nghi van tam li bat thuon

Nghi phạm là con út trong một gia đình có 5 chị em.

Vì gia đình hoàn cảnh khó khăn, không có tiền cho ăn học nên sau khi thi đỗ cao đẳng, Hùng được một người trong thôn đưa vào nam và nuôi ăn học. Tuy nhiên, sau khi học xong, tính tình của Hùng có nhiều thay đổi nên người này đã đưa Hùng về quê để sinh sống.

Khi trở về địa phương sinh sống, Hùng đã làm nhiều công việc khác nhau nhưng việc gì cũng chỉ làm được một thời gian rồi bỏ. Trong sinh hoạt tại địa phương khoảng gần 1 năm trở lại đây, tính tình của Hùng có nhiều thay đổi và có biểu hiện lạ.

Ông Tưởng cũng cho biết thêm, khi Hùng bị công an bắt giữ về tội hiếp dâm và khai ra việc sát hại hai cháu Nguyễn Thị T. (9 tuổi) và Tạ Thu T. (10 tuổi, đều trú tại địa chỉ trên) thì một vài người phụ nữ địa phương khẳng định, Hùng đã từng có lần có ý định giở trò đồi bại với họ nhưng không thành.

Còn ông Ngọc – Bí thư thôn Vĩnh Trung cho biết: Hùng trở về địa phương sinh sống khoảng 2 năm trở lại đây. Trong khoảng thời gian 7 – 8 ngày gần đây nhất (trước ngày 19/11), Hùng nghỉ làm công việc bưng bê cho nhà hàng và chỉ ở nhà, một số người dân phản ánh ban đêm Hùng thường xuyên trộm cắp vặt như ổi, ngô…

“Khoảng gần 1 năm trở lại đây, tính của thằng Hùng nhiều lúc đơ đơ, không được khôn ngoan như người khác. Ở địa phương, bố mẹ Hùng chỉ làm nghề nông và có hoàn cảnh rất khó khăn, bố Hùng cũng không được khôn ngoan như những người khác trong thôn. Trong mấy tháng gần đây, bố mẹ Hùng vẫn sinh hoạt bình thường và không có biểu hiện gì lạ…”, ông Ngọc nói.

Chính quyền địa phương cũng xác nhận: anh trai của Hùng làm nghề thợ mộc ở gần nhà. Sau mấy năm làm nghề thợ mộc, mua sắm được các vật dụng trong gia đình thì bất ngờ phát bệnh thần kinh. Hiện tại, anh trai Hùng chỉ nằm ở nhà, mọi sinh hoạt phải nhờ người thân nên cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn.

nghi van tam li bat thuon

Căn nhà tuềnh toàng không có vật dụng gì quý giá.

Ngoài ra, Ông Đàm Quốc Thịnh, Trưởng Công an xã Khai Thái cho biết, Hùng không có giấy tờ gì liên quan đến việc bị tâm thần.

Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Trưởng Công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội cho biết, Công an huyện Phú Xuyên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án "Hiếp dâm" đến CQĐT Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền đối với đối tượng Đào Văn Hùng.

Còn về việc đối tượng Đào Văn Hùng có biểu hiện về tâm lý bất bình thường hay không, Đại tá Nguyễn Đình Chiến cho biết, chưa thể kết luận gì mà phải chờ giám định từ cơ quan điều tra.

Chiều 14/5, cháu Nguyễn Thị T. (9 tuổi) đến nhà cháu Tạ Thu T. (10 tuổi, trú thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên) để chơi. Đến 17h30 cùng ngày, cháu Tạ Thu T. xin phép mẹ ra nhà bà ngoại ăn bún. Tuy nhiên, đến 19h cùng ngày, gia đình của 2 cháu đến đón thì hoảng hốt khi không thấy con ra nhà bà ngoại.

Sau khi tìm nhiều nơi trong làng không thấy hai cháu bé, ngay trong tối 14/5, gia đình đã báo chính quyền địa phương và tỏa đi tìm nhưng không được.

Sự việc được phát hiện vào sáng 19/11, Đào Văn Hùng có hành vi hiếp dâm một phụ nữ trong xã nhưng bị người dân phát hiện và truy bắt. Tại cơ quan công an, Hùng khai nhận trước đó đã sát hại 2 bé gái và chôn xác trong vườn.

nghi van tam li bat thuon

Khu vườn nơi Hùng chôn xác 2 bé gái.

Nói về động cơ gây án đối với người phụ nữ đi đường cũng như 2 cháu Nguyễn Thị T và Tạ Thu T., Đào Văn Hùng khai là do lâu nay ấm ức, cho rằng chính người làng Khai Thái đã cản trở, dẫn đến việc anh ta bị trục trặc chuyện tình yêu.

nghi van tam li bat thuon

Người dân vẫn chưa hết hoang mang lo lắng về vụ việc chấn động vừa xảy ra.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành các biện pháp tố tụng để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn