Bé gái 17 ngày tuổi tự khỏi sau khi nhiễm virus corona mà không cần điều trị

( PHUNUTODAY ) - Bé gái sinh non được chẩn đoán dương tính với virus corona ngay sau khi sinh. Tuy nhiên, sau 2 tuần nằm viện bé đã tự hồi phục mà không cần chữa trị.

Bé gái tên Xiao Xiao sinh non ngày 5/2 và được đưa đến bệnh viện Nhi Vũ Hán vài giờ sau khi chào đời. Trước khi sinh, mẹ bé được chẩn đoán dương tính với Covid-19 chủng mới và bị sưng phổi nặng.

Sau 4 ngày chào đời, em bé cũng được chẩn đoán dương tính với virus corona chủng mới. Tuy nhiên, Xiao Xiao không có triệu chứng sốt, ho, khó thở nhưng bị tổn thương cơ tim nhẹ.

Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy chỉ số nhiễm bệnh của bé gái không quá cao nên không cần dùng thuốc kháng sinh.

em-be-so-sinh-tu-khoi-covid-19-01

Sau khi cân nhắc các nguy cơ, bác sĩ quyết định không cho bé dùng thuốc và để tự hồi phục do chưa hiểu biết hết về loại virus corona mới này. Bác sĩ tiến hành điều trị triệu chứng ở cơ tim.

Sau 17 ngày được theo dõi đặc biệt ở khu cách ly, sức khỏe của bé Xiao Xiao đã có tiến triển tích cực. Hai lần xét nghiệm đều cho kết quả em bé đã âm tính với bệnh.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán mới đây thông báo em bé được xuất viện vào ngày 21/2 và là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất phục hồi sau khi nhiễm Covid-19. Mẹ của bé hiện vẫn đang được điều trị cách ly.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link