Bé gái 18 tháng tuổi nặng 24 kg khiến bố mẹ phá sản vì ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuy chỉ mới 18 tháng tuổi nhưng Aliya Saleem (Ấn Độ) đã nặng tới 24kg - bằng trọng lượng của một em bé 8 tuổi bình thường. Bố mẹ em rất lo.

Cha mẹ của Aliya là Shabnam Parveen và Mohammad Saleem. Cô bé có một người anh tên Ali, năm nay 5 tuổi, sở hữu trọng lượng cơ thể bình thường. Tuy nhiên, một người chị gái khác của em tên là Simran thì cũng gặp vấn đề về cân nặng, cũng ăn rất nhiều và đã qua đời đột ngột vì xuất huyết não trong lúc ăn trưa.

Bé gái 18 tháng tuổi nặng 24 kg khiến bố mẹ lo sốt vó
Tuy mới 1 tuổi rưỡi nhưng bé Aliya Saleem nặng tới 24kg. Ảnh: Barcroft India.

Chính vì thế, hai vợ chồng Parveen và Saleem rất lo lắng cho sức khỏe của cô con gái Aliya.

Họ cho biết em ăn nhiều gấp 3 lần các trẻ khác cùng trang lứa, nặng gần gấp đôi và gần bằng một bé 8 tuổi. Hai người cũng phải rất vất vả để kiếm tiền nuôi con. Được biết người cha làm nghề thợ may, thu nhập chỉ khoảng 3 USD mỗi ngày.

"Chúng tôi tiêu sạch tiền chỉ để nuôi ăn Aliya" – DailyMail dẫn lời chị Parveen, mẹ của Alita. "Nếu không được cho ăn, con bé sẽ khóc không ngừng và trở nên cáu kỉnh."

Tiến sĩ Bhavya Kumar, bác sĩ nhi khoa tại Trung tâm y tế Orchid ở Ranchi đã kiểm tra sức khỏe Saleem và tin rằng cô bé này mắc Hội chứng Prader-Willi. Bệnh nhân của hội chứng này ngoài ăn uống quá độ ra thì còn gặp khó khăn trong học tập và tăng trưởng bất thường.

Bác sĩ Kumar nhận định: “Trong gia đình này còn một em bé khác cũng qua đời vì lý do tương tự, nên rất có thể nguyên nhân là do gene. Tôi nghi ngờ đây có thể là một dạng rối loạn di truyền, nhiều khả năng là chính là Hội chứng Prader-Willi, một loại rối loạn rất hiếm gặp.”

Tuy nhiên để chắc chắn, cô bé Aliya sẽ còn phải trải qua rất nhiều xét nghiệm nữa.

Được biết, ngoài việc nuôi ăn Aliya, cha mẹ cô bé còn tốn rất nhiều tiền mua quần áo cho cô bé.

"Nhu cầu ăn lớn khiến con tôi tăng cân nhanh chóng. Cứ sau mỗi 2 tuần, chúng tôi lại phải mua quần áo mới cho con. Điều này khiến ngân sách gia đình đã hạn hẹp lại càng cạn kiệt." - Mẹ của Aliya rầu rĩ chia sẻ.

Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc tại nhà ở Quảng Nam?
Bé gái 4 tuổi bị bắt cóc tại nhà ở Quảng Nam?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 4/12, một nhóm thanh niên đã xông vào nhà ông Nguyễn Đình Tú (Quảng Nam) xô đổ đồ đạc, khống chế và bắt con gái ông đưa đi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn