10 tuyệt chiêu giúp chị em không bị cháy túi khi đi mua sắm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị em thường rơi vào tình trạng mới nhận lương mà vèo cái đã hết vì mua sắm quá đà. Hãy tham khảo vài mẹo mua sắm đúng cách và hợp lý dưới đây:

Mua sắm cũng được xem là một nghệ thuật và việc mua sắm chỉ thành công khi bạn mua đúng thứ mình cần và phù hợp. Hãy bỏ túi một vài chiêu mua sắm sau đây, nó sẽ giúp bạn tránh được việc hối tiếc vì mua sản phẩm không vừa ý, hay “vung tay quá trán”.

Mua sắm đúng thời điểm

Đừng đi mua sắm khi đang mệt mỏi, không vui vẻ sẽ dễ đưa ra những quyết định sai lầm. Bạn nên chọn thời gian phù hợp và thích hợp để mua sắm. Nếu được, có thể tranh thủ buổi trưa, thời điểm ít người chọn đồ để được thảnh thơi hơn.

Đừng ham rẻ

Phụ nữ nói chung đều ham đồ rẻ. Dù màu sắc không thích hay kiểu dáng không phù hợp nhưng các chị em vẫn sẽ mua vì “mờ mắt” bởi chữ RẺ.

Mách chiêu giúp chị em tránh những sai lầm khi mua sắm
 

Phải thử đồ trước khi mua

Việc mua sắm “liều lĩnh” không cần thử trước khi mua chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em hối tiếc bởi có thể những trang phục mua về sẽ không bao giờ được dùng tới. Kể cả có mua về rồi đến lúc bán lại hoặc mang cho cũng không thể bù lại được số tiền đã mua.

Hãy mặc cả

Nhiều người cho rằng việc mặc cả khi mua hàng là điều không cần thiết vì sợ người khác đánh giá mình là keo kiệt. Không ít người bán hàng thường đội giá cao hơn bình thường rồi hạ giá để người mua cảm thấy được giá hời. Vì vậy, nếu mua sắm ở những cửa hàng không thân thiết, bạn cũng nên mặc cả để mua đúng với giá trị thật của món hàng.

Không nên mua hàng vì "thích"

Nhiều chị em thường hay mua đồ theo cảm hứng, mua hàng chỉ vì thích màu sắc, kiểu dáng, chất liệu "lạ" mà không nghĩ tới công năng thực sự của nó như thế nào, có phù hợp với mục đích sử dụng của mình? Thói quen này sẽ khiến nhiều người cảm thấy hối tiếc khi "lỡ" mua đồ đắt tiền mà không đúng với mục đích sử dụng của mình.

Đừng mua sắm qua mạng vào đêm khuya

Về đêm là thời điểm cơ thể mệt mỏi, không đưa ra được những quyết đinh sang suốt. Do vậy, rất có thể kiểu mua sắm này sẽ khiến các chị em phải hối tiếc vào sáng hôm sau. Nếu muốn mua một sản phẩm nào đó qua mạng, hãy cân nhắc việc mua sắm vào ngày hôm sau trước khi quyết định.

Mách chiêu giúp chị em tránh những sai lầm khi mua sắm
 

Xem xét mua sắm sản phẩm kết hợp được với những trang phục đã có

Trước khi mua sắm một bộ quần áo, giày dép hay phụ kiện… bạn cũng nên xét đến tính phù hợp với các trang phục đã có để làm phong phú “kho” thời trang của mình.

Lập danh sách trước khi mua sắm

Nhiều chị em vô tư đến siêu thị và đi chợ mua hàng mà không suy nghĩ trước mình sẽ mua những gì. Điều này sẽ vô tình khiến bạn cảm thấy bối rối, mua nhiều hàng hóa mà không quan tâm đến sự cần thiết của nó, gây lãng phí thời gian và tiền bạc nữa.

Bạn nên khắc phục thói quen xấu này, thay vào đó là nên lập một bản danh sách các vật dụng cần mua để không bị bỏ sót một chi tiết nào sau khi mua hàng.

Không để nhân viên bán hàng “can thiệp” vào việc mua sắm

Khi phân vân trước một sảm phẩm, nếu nghe theo lời khuyên của nhân viên bán hàng, rất có thể chị em sẽ phải ân hận sau khi mua. Bởi với tâm lý muốn bán được hàng, nhân viên sẽ tư vấn theo kiểu “hóa giải những phân vân” và khi đó, bạn rất dễ mua theo sự tư vấn này.

Mách chiêu giúp chị em tránh những sai lầm khi mua sắm
 

Tránh mang nhiều tiền mặt

Hãy lên kế hoạch trước khi đi mua sắm và mang theo một  khoản tiền nhất đinh bởi mang theo quá nhiều tiền mặt sẽ làm tăng cảm giác muốn tiêu tiền, cần nhớ rằng mang theo nhiều tiền mặt sẽ đồng nghĩa với việc các chị em phải đối mặt với tình trạng "bội chi".

Những thỏi son lì dưới 200k đẹp mê ly cho chị em
Những thỏi son lì dưới 200k đẹp mê ly cho chị em
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong các loại son được phái đẹp yêu thích, son lì là lựa chọn của khá nhiều người. Những thỏi son đẹp dưới 200k sẽ giúp bạn luôn rạng rỡ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link