Bé gái 3 tuổi nhập viện biến chứng nguy hiểm chỉ vì trò chơi tập trang điểm

( PHUNUTODAY ) - Do tập trang điểm mà bé gái 3 tuổi người Mỹ đã nhập viên do những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Mới đây, một trang cá nhân có tên là  Kylie Caraven đã chia sẻ những hình ảnh cô bé Lydia với khuôn mặt nhiều mảng nổi đỏ, phồng rộp, cả vùng miệng và quanh miệng lở loét như bị phỏng nặng, khiến nhiều người giật mình.

Trong những bức ảnh người ta thấy cô bé 3 tuổi còn bị phát ban khắp cơ thể, không thể ăn được do những vết nứt nẻ quanh miệng và cứ 30 phút phải chườm mát một lần để chống lại cảm giác bỏng rát đau đớn khắp toàn thân. Cô bé Lydia đã đã phải trải qua nhiều ngày trong bệnh viện chỉ sau trò chơi trang điểm đơn giản của mình.

Trước đó, Người mẹ đến từ bang Illinois - Mỹ và bà đã mua tặng cho con gái mình bộ trò chơi trang điểm tại một cửa hàng trong thị trấn này.  Đây là một loại đồ chơi này là sản phẩm đã được chứng nhận an toàn cho trẻ nhỏ và chưa từng được báo cáo là gây phản ứng dị ứng trước đó nên mẹ của Lydia rất tin tưởng.

Bộ trang điểm gây dị ứng mạnh cho cô bé Lydia

Bộ trang điểm gây dị ứng mạnh cho cô bé Lydia

Người mẹ muốn gây một sự bất ngờ cho con bởi trước đó bé Lydia đã từng chơi trò trang điểm. Nhưng bé dùng loại mỹ phẩm dành cho trẻ nhỏ nhưng của một hãng khác không có hiện tượng dị ứng.

Hình ảnh chia sẻ của Lydia được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Một bình luận về trường hợp trên, bác sĩ da liễu Lisa Kellett (Phòng khám Đa khoa DLK Toronto, Canada) cho biết trang điểm không bao giờ tốt cho trẻ em, cho dù là dùng mỹ phẩm dành riêng hay mỹ phẩm mẹ chúng đang sử dụng. Bởi lẽ, da trẻ em rất nhạy cảm với các loại hóa mỹ phẩm.

Cha mẹ không nên khuyến khích trẻ trang điểm

Cha mẹ không nên khuyến khích trẻ trang điểm

Theo các chuyên gia da liễu cho biết thì trẻ em không nên trang điểm sớm bởi da của trẻ rất mỏng dễ bị dị ứng. Đó là chưa kể có những bé có tiền sử viêm da dị ứng hoặc chàm cũng thuộc đối tượng có nguy cơ gặp phải các phản ứng phụ nghiêm trọng khi sử dụng mỹ phẩm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link