Chẩn đoán bệnh của bé qua màu sắc nước tiểu, mẹ nắm ngay

( PHUNUTODAY ) - Nước tiểu của con người có thể nói lên tình trạng sức khỏe của người đó, các mẹ hãy lưu ý khi chăm sóc con nhỏ.

Nước tiểu màu đỏ

Khi trẻ đi tiểu và màu sắc có màu đỏ thì trước tiên mẹ hãy kiểm tra thực đơn của con mình xem bé đã ăn gì. Nếu bé ăn các loại thực phẩm có mầu đỏ như thanh long đỏ ruột, củ dền đỏ, hay quả mâm xôi thì việc bé tiểu ra màu đỏ là bình thường. Nhưng nếu bé không ăn nhưng loại sản phẩm này thì mẹ cần cho con đi khám ngay lập tức bởi bé có nguy cơ viêm thận, nhiễm trùng bọng đái…

Nước tiểu màu trắng trong

Khi trẻ đi tiểu nước tiểu của bé có màu trắng trong hiện tượng này báo hiệu trẻ đang bị dư thừa nước trong cơ thể, khiến thận làm việc quá sức dẫn tới suy yếu chức năng thải lọc của thận.

Đoán nước tiểu của trẻ biết bệnh tật

Đoán nước tiểu của trẻ biết bệnh tật

Thận của bé do không lọc được nên thải ra cả các chất được chuyển hóa, các dưỡng chất và nguyên tố vi lượng khiến nước tiểu có màu trắng trong. Trong trường hợp này mẹ cần hạn chế cho trẻ uống nước, sữa, nước trái cây hoặc các loại thức ăn dạng lỏng như cháo, súp ngay lập tức.

Nước tiểu màu vàng sẫm

Khi bé đi tiểu mẹ nhìn thấy nước tiểu của con có màu vàng sậm thì đó là biểu hiện trẻ đang bị thiếu nược nên nước tiểu có màu vàng như vậy. Khi trẻ càng thiếu nước thì màu vàng càng tăng lên. Mẹ hãy cho con uống thêm nước nhé.

Bên cạnh đó, việc bé đi tiểu có màu vàng sẫm như nước chè nóng cũng là dấu hiệu bẹ bị viêm đường tiết niệu. Mẹ nhớ cho bé uống nhiều nước hoặc trong trường hợp cần thiết có thể cho trẻ uống bù dung dịch điện giải để chống mất nước.

Màu nước tiểu nói lên tình trạng sức khỏe của trẻ

Màu nước tiểu nói lên tình trạng sức khỏe của trẻ

Nước tiểu màu ước vo gạo

Nếu khi mẹ thấy bé đi tiểu nước tiểu xuất hiện màu sắc này ở nước tiểu có thể đây chính là dấu hiệu cho biết trẻ đang bị virus xâm nhập và gây hại cho đường tiết niệu khiến nước tiểu đục vô cùng nguy hiểm tới sức khỏe. Mẹ cần đưa trẻ đi khám bệnh để chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link