Bé gái 5 tuổi dương tính Covid-19 một mình lên xe đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Đoạn video ghi cẩnh bé gái 5 tuổi, trùm kín đồ bảo hộ, xoay người nhìn người thân rồi tự giác lên xe đi điều trị Covid-19 khiến nhiều người xúc động.

Tuổi trẻ đưa tin, một đoạn video dài 43 giây, ghi lại hình ảnh một bé gái 5 tuổi hình dáng nhỏ bé trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình bước lững thững đến gần chiếc xe cấp cứu đang đậu dưới lòng đường.

Tới trước cửa xe, bé xoay người một vòng nhìn vào trong nhà và nhân viên y tế. Sau đó, em bé tự giác bước lên xe theo sự hướng dẫn của một nhân viên y tế. Xem đoạn video trên, nhiều người không khỏi xúc động.

be_5_tuoi
Hình ảnh em bé một mình đi  cách ly tập trung khiến mọi người xót xa (Ảnh chụp màn hình)

Hình ảnh em bé một mình đi cách ly tập trung khiến mọi người xót xa (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, người quay và chia sẻ đoạn video trên là nam điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc (nhân viên phòng chống dịch Trạm y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết anh là người quay lại video bé gái 5 tuổi dương tính với Covid-19 một mình lên xe để đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị.

Theo điều dưỡng Trúc, video này được quay vào lúc 19h30 ngày 23/6. Lúc này có anh, người ngồi trên xe là một nhân viên y tế Trung tâm y tế huyện Bình Chánh, người đứng bên cạnh bé là tài xế xe của Bệnh viện huyện Bình Chánh và người dì của bé đứng ở cổng nhà nhìn ra.

"Khi bé ra xe thì có một người dì của bé xách đồ để lên xe trước, nhưng tình huống này không thể ai dìu bé lên xe được vì bé dương tính với Covid-19. Lúc bé bước lên xe, tôi quay video mà mắt rưng rưng, không biết bé lên xe thế nào. Thật may bé rất cứng rắn và làm được", điều dưỡng Trúc chia sẻ và cho biết anh không thể lên xe cùng bé vì phải tiếp tục đi địa điểm khác để xử lý công việc khác.

Trước đó vào lúc 15h30 ngày 22/6, điều dưỡng Trúc có đến nhà bé khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp cho bé và người dì sau khi ba và bà ngoại của bé có kết quả dương tính, đã được đưa đi điều trị. Còn mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung.

Các nhân viên y tế, bé gái ngoan ngoãn ngồi yên suốt chặng đường. Vì bé còn nhỏ tuổi nên các y bác sĩ đã tạo điều kiện cho bé cách ly, điều trị cùng người bà tại Bệnh viện Trưng Vương. Hiện tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

Cách đây vài ngày, cư dâ mạng cũng xôn xao thổn thức trước hình ảnh em bé chưa đầy 1 tuổi đi cách ly tập trung. Theo trang NA chia sẻ: "Thương quá, cháu bé chưa đầy 1 tuổi đi cách ly tập trung cùng bà ở Diễn Châu. Người lớn răng (sao) cũng được nhưng các bé thì tội lắm. Nên mong mọi người thời gian ni (này) hãy ý thức không tập trung đông người, nếu ở xa về thì phải khai báo y tế đầy đủ. Chỉ rứa (vậy) mới mong khoanh vùng, sớm dập dịch được".

1tuoi

Đính kèm theo đó là hình ảnh bé trai nhỏ xíu, mặc bộ quần áo xanh nằm ngoan trên chiếc giường trong khu cách ly. Người đi cùng bé trong "chuyến xa nhà đầu đời" là người bà đã già.

Theo người đăng tải bức hình, bé trai và bà thuộc diện F1, vào khu cách ly tập trung ở Diễn Châu (Nghệ An) từ ngày 17/6. Hiện hai bà cháu được nhân viên y tế chăm sóc vô cùng tận tình và chu đáo.

be

Hay hình ảnh bé trai 5 tuổi cùng mẹ đi cách ly tập trung cũng khiến người ta không khỏi thương cảm. Được biết, em bé cùng mẹ lên đường chuyển Bệnh viện Nhi Đồng điều trị Covid-19 sau khi cả hai mẹ con có kết quả dương tính. Trước đó vài ngày, bố của em cũng có kết quả dương tính Covid-19 và đã được chuyển bệnh viện cách ly điều trị

Theo:  khoevadep.com.vn copy link