Bé gái suýt ch.ết vì chiếc khăn quàng cổ và lời cảnh báo: Làm gì để bảo vệ trẻ trong mùa đông?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi sáng đưa con đi học, cha mẹ bé gái vì sợ con bị lạnh nên thường mặc cho bé đến kín mít. Chẳng những mặc cho con áo phao rất dài và dày mà họ còn quàng thêm một chiếc khăn quàng cổ to cho đứa trẻ.

Bé gái suýt chết chỉ vì chiếc khăn quàng cổ

Mới đây một cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện của một gia đình hàng xóm có cô con gái lên 10 tuổi.

Empty

Sáng hôm đó mẹ bé gái đưa con đi học bằng xe máy điện. Bởi vì gió khá lớn nên chiếc khăn quàng cổ của bé gái bị gió thổi tung. Khi đứa trẻ còn chưa kịp quấn lại khăn thì một đầu của chiếc khăn đã bị cuốn vào bánh xe và nhanh chóng thít chặt cổ đứa trẻ. Người mẹ đang điều khiển xe máy điện không hề hay biết gì, chiếc xe vẫn di chuyển trên đường. Bé gái bị khăn quấn chặt cổ không thở được cũng không thể phát ra tiếng nói.

May mắn người đi đường nhìn thấy lập tức hô lớn báo cho người mẹ biết. Đứa trẻ nhanh chóng được đưa đến bệnh viện và kịp thời thoát khỏi nguy hiểm.

Rõ ràng xung quanh trẻ luôn tiềm ẩn những nguy hiểm thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng bé. Riêng trong mùa đông có những loại vật dụng các gia đình thường dùng nhưng lại được mệnh danh là "sát thủ mùa đông".

Những lưu ý cần biết để bảo vệ trẻ

Đảm bảo không khí luôn thông thoáng

Vào mùa lạnh, nhiều bà mẹ thường sợ bé bị gió lùa nên chặn tất cả các lối thông gió. Điều này khiến cho không khí không được lưu thông, các loại vi khuẩn và bụi bẩn tồn đọng trong phòng có cơ hội phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Nếu không có điều kiện để lắp đặt các máy lọc gió, thông gió, hãy thi thoảng mở cửa để không khí trong phòng được trao đổi tốt hơn.

Duy trì nhiệt độ ổn định

Vào mùa lạnh, mẹ nên giữ nhiệt độ trong phòng ổn định nhưng đừng quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời. Nếu sử dụng điều hòa, hãy nhớ đặt thêm một chậu nước hoặc thiết bị phun sương trong phòng để không khí không quá khô, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Giữ tay luôn sạch

Trẻ nhỏ thích ngậm mút ngón tay, ăn bốc và đây cũng là cách thức đưa vi khuẩn vào cơ thể bé một cách nhanh nhất. Vì vậy, mẹ hãy thường xuyên giúp bé làm sạch bàn tay, nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cũng sẽ giảm đi đáng kể.

Chế độ dinh dưỡng

Empty

Nếu bé đang bước vào thời kỳ tập ăn dặm, bố mẹ hãy lưu ý vì khi thay đổi thói quen, hệ đường ruột của bé sẽ có thể gặp phải vài vấn đề nhỏ và từ đó ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của trẻ. Vào mùa đông, nên tập cho bé ăn trái cây trước để được cung cấp nguồn vitamin dồi dào. Thực đơn hàng ngày cần bao gồm đủ 4 nhóm chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và khoáng chất, bổ sung nhiều vitamin như A, B, C, D và các vi chất kẽm, sắt... giúp tăng cường miễn dịch và hạn chế tình trạng ốm vặt ở trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link