Bé gái uống 40 viên Paracetamol vì bị bố cấm không cho nối tóc

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì bố không cho đi nối tóc mà thiếu nữ đã bất chấp uống 40 viên thuốc để t.ự t.ử.

Chiều 16/8, khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhi bị ngộ độc suýt chết do uống 40 viên thuốc Paracetamol. Bệnh nhi được xác định là N.T.H.V (13 tuổi, nữ, ngụ Tiền Giang).

Được biết, bệnh nhi V. nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, mạch nhanh, tay chân lạnh,…

Theo thông tin được biết, chỉ vì bị bố cấm không cho đi nối tóc nên cháu V. đã giận dỗi rồi uống 40 viên thuốc paracetamol 500 mg để tự tử. Được biết, đây là loại thuốc trị nhức đầu cảm cúm có sẵn trong gia đình cháu V. 

Bé gái tự tử vì bị bố cấm không cho nối tóc.

Bé gái tự tử vì bị bố cấm không cho nối tóc.

Sau khoảng 2 giờ uống thuốc thì cháu V. có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn nên đã nhắn tin cho bố biết tình hình. Ngay sau khi nhận được tin nhắn của V., người bố đã vội vàng chạy về đưa con đến bệnh viện địa phương để cấp cứu.

Sau khi nhập viện, V. đã được các bác sĩ rửa dạ dày, cho uống than hoạt tính nhưng tình trạng không khả quan và vẫn nôn ói. Ngay sau đó, V. đã lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, các bác sĩ cho biết, cháu V. bị suy gan cấp, ngộ độc, nguy kịch. Bệnh nhi được điều trị tích cực, tăng thải và truyền thuốc giải độc tính paracetamol.

Được biết, sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện thì tình hình sức khỏe của cháu V. đã cải thiện dần, men gan giảm đáng kể và tỉnh táo. Hiện bệnh nhi này đang được theo dõi tại khoa Hồi sức Tích Cực - Chống Độc, được tiếp xúc giải tỏa tâm lý với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link