Bé trai 1 ngày tuổi bị bỏ rơi t.ử v.ong thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Đến 4 giờ sáng, người nuôi dưỡng dậy cho cháu bé ăn thì phát hiện toàn thân cháu lạnh và một lúc sau cháu t.ử v.ong.

Ngày 22-11, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Văn Thoan cho biết, một trẻ sơ sinh khoảng một ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa Trung tâm Hoạt động nhân đạo đã tử vong.

Theo ông Thoan cho biết, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 20/11, tại khu vực trước cửa Trung tâm hoạt động nhân đạo, bà Phạm Thị Thu, là nhân viên trung tâm đã phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 1 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào trung tâm để chăm sóc. Tuy nhiên, do bé mới sinh có sức đề kháng yếu lại bị bỏ ngoài trời nên đến 4 giờ 30 sáng 21-11, cháu bé đã tử vong.

chau be bi bo roi - phunutoday

 Bé trai 1 ngày tuổi tử vong sau ngày được phát hiện trước cổng Trung tâm.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm hoạt động nhân đạo kể, vào buổi tối hôm đó, khi ông đang ở nhà thì được cán bộ trung tâm thông báo sự việc. Lúc phát hiện ra cháu bé, trên người cháu được quấn trong một chiếc khăn và có một chiếc áo nhỏ.

"Sau khi đưa cháu bé vào Trung tâm, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra sức khoẻ cho cháu và thông báo sự việc lên UBND phường Cẩm Thượng và Hội chữ thập đỏ tỉnh để nắm sự việc. Lúc sau, tỉnh hội xuống lập biên bản tiếp nhận cháu bé và giao cho chúng tôi theo dõi chăm sóc", ông Dũng cho biết.

Ban đầu khi tiếp nhận, bé chưa có biểu hiện phải cấp cứu hay phải đi viện. Tuy nhiên, theo người nuôi dưỡng cho biết bé ăn uống không được bình thường như những cháu khác. Khoảng 0 giờ ngày 21-11, cháu bé ăn lần 1, hơn 1 giờ sáng, người nuôi dưỡng cho cháu ăn lần hai. Khi đó cháu bình thường.

Đến 4 giờ sáng, người nuôi dưỡng dậy cho cháu bé ăn thì phát hiện toàn thân cháu lạnh và một lúc sau cháu tử vong. Sau đó, sự việc được trung tâm nhân đạo thông báo lên các cấp chính quyền và cơ quan chức năng.

be so sinh bi bo roi 2- phunutoday

 Vì sức đề kháng yếu nên cháu bé đã bị tử vong (Ảnh minh họa).

Được biết, sau khi tử vong, trung tâm đã mời cơ quan pháp y Công an tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm tử thi. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày 21/11, hậu sự cháu bé được trung tâm lo hoàn tất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link