Thanh niên "tỉnh" nhất năm: Chia tay đòi quà, đòi 1 TRIỆU tiền tình phí khiến dân mạng "bái phục"

( PHUNUTODAY ) - Sau khi chia tay chàng trai quay ra đòi trả lại quà, được tặng quà sinh nhật và 1 triệu tình phí cho hơn 1 năm yêu nhau khiến dân mạng vô cùng "bái phục".

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện dòng chia sẻ trên được cô gái tên K.K.K. đăng tải kèm những hình ảnh, dòng tin nhắn đòi tiền được cho là "chứng cứ chứng minh" việc người yêu cũ sau khi chia tay đòi lại tình phí khiến dân mạng cũng phải "bái phục".

chia tay doi qua - phunut

Cô gái lên mạng "tố" người yêu cũ đòi quà, tình phí cho 1 năm yêu nhau.

Nội dung câu chuyện cô gái đăng tải: 

"Xin thưa 500 anh em. Chắc từ nay không dám yêu vì lo lặp lại vụ chia tay người yêu cũ đòi 'tình phí' như thế này lắm ạ. Câu chuyện kết thúc, chàng đòi trả lại quà + muốn quà và bây giờ là thêm một triệu cho cuộc tình hơn một năm nay.

À, còn bảo hai triệu đi, tình phí hơn một năm yêu nhau. Nhưng đã nói từ đầu, một triệu mà đủ để trả lại mọi ân tình mà tớ đã trao cho người yêu cũ và người yêu cũ trao lại cho tớ thì tớ đồng ý hứa chuyển khoản cho chàng. Số tiền không to nhưng với một cô sinh viên cũng bằng một tháng tiền ăn. Nói là phải làm. Coi như chút tình nghĩa trao cho người yêu cũ."

Cô nàng còn kết luận đầy cay đắng, đồng thời cảnh báo những bạn gái khác rằng: "Qua đây mong các nàng xinh gái yêu thì hãy cẩn thận không lại lao vào 'mật ngọt' rồi hối không kịp như tớ. Giờ đây tớ xin hứa với bản thân từ nay sẽ yêu thương bản thân hơn. Không ai tốt với mình bằng chính mình cả... Công sức lao động một tháng đủ để trả cho tình yêu chân thành một năm qua cũng đáng mà các thánh nhỉ???"

chia tay doi qua 1 - phun
chia tay doi qua 3 - phun

Tin nhắn "muốn được nhận quà" và "gửi tiền hơn cũng được" của chàng trai gửi cho cô gái.

Theo loạt tin nhắn được đăng tải, chàng trai còn vòi vĩnh đòi 2 triệu từ cô gái: "Gửi hơn cũng được mà, S không ngại khi ai đó gửi thêm tiền đâu", "cho thêm 1 triệu nữa đi, S thiếu tiền lắm. 2 triệu nha hihi cảm ơn", "thế 2 triệu nhé?", "giờ này không quan tâm, chửi thì cũng đã chửi rồi"…

Sau đó chàng trai còn dặn dò K. "mà sau này nhớ một điều là đừng bao giờ mang chuyện nhà mình cho người ta biết nha rồi họ khinh cho. Đây họ gọi là vạch áo cho người xem lưng".

chia tay doi qua 2 - phun

Phiếu chuyển tiền của cô gái gửi cho chàng trai "soái dề của năm".

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện đã trở thành "trung tâm bàn tán" của cộng đồng mạng với rất nhiều lượt Like, chia sẻ và bình luận.

Theo tài khoản Huy Lê, đàn ông chân thành biết quan tâm và mong những điều tốt đẹp cho người mình yêu, kể cả khi không còn chung bước. Chàng trai không đáng mặt nam nhi khi chia tay rồi còn đòi "tình phí”.

"May mắn mới yêu có 1 năm chứ yêu 10 năm chắc đòi tiền trăm triệu mất", một cư dân mạng hài hước bình luận.

Thậm chí nhiều cư dân mạng còn bầu chọ chàng trai là "soái đệ của năm" hay "thanh niên giỏi làm kinh tế nhất năm", khiến mọi người bật cười về sự hài hước vô đối của họ.

Tuy nhiên, câu chuyện tưởng chừng như kết thúc thì chàng trai lại đăng tải lên trang cá nhân với hình ảnh mua áo mới kèm theo nội dung: "Ô ô, hôm nay được người yêu cũ gửi trả tiền ân tình, đi mua quần áo luôn. Đúng là tiền tình cảm có khác, mặc ấm lắm à. Cảm ơn K.K.K lắm à". Đến đây, dân mạng đã chính thức "chào thua" vì cách hành xử của chàng trai.

chia tay doi qua 4 - phun

Chàng trai mua " khoe quần áo mới" từ tiền người yêu cũ gửi bị dân mạng "ném đá" tơi tả.

Theo Zing.vn đưa tin, cô gái trong câu chuyện có tên thật là Đ.T.K. (20 tuổi, Hòa Bình). Cô chia sẻ, thực ra cô không muốn vạch áo cho người xem lưng và mọi chuyện rùm beng thì con gái thiệt thòi. "Nhưng mình dám làm dám chịu và quá thất vọng nên muốn chia sẻ để những bạn gái khác không phải như mình”, nữ sinh bày tỏ.

Cô kể hai người yêu nhau hơn một năm, gần đây thường xảy ra xích mích nên chia tay. Vào ngày sinh nhật, bạn trai cũ nhắn tin đòi quà và tiền “bồi thường tình cảm” khiến cô bất ngờ.

chia tay doi qua 5 - phun

Hình ảnh của cả 2 chụp chung khi còn yêu nhau. (Ảnh: FBNV).

Về phần mình, chàng trai đến từ Hải Phòng lên tiếng xác nhận câu chuyện và cho biết anh quá tức giận nên không kiểm soát được hành vi, lời nói. Chàng trai cũng lý giải việc đăng ảnh lên Facebook cảm ơn người cũ đã trả tiền là để chọc tức cô gái.

“Mình là con trai không bị ảnh hưởng nhiều. Bạn ấy thích vạch áo cho người xem lưng thì chịu thiệt. Mình tức quá nên nói vậy. Cả hai nói qua nói lại nên mình càng bực hơn và hành động thiếu suy nghĩ”, thanh niên 20 tuổi cho biết.

Cũng theo chàng trai, sau khi sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người lên án, thậm chí gọi điện đe dọa anh vì có hành động không đáng mặt đàn ông. Người này nói không quá quan tâm vì “mình sống ra sao người thân, bạn bè bên cạnh rõ nhất”

Kết thúc câu chuyện, theo Bà Nguyễn Thị Hương Lan - Giám đốc tổng đài tư vấn tâm lý tình cảm - khẳng định bạn trẻ đều nhận thấy đây là cách ứng xử không hợp "văn hóa yêu”.

“Nhiều thanh niên đang thiếu kỹ năng sống. Một bộ phận buông thả, đặt vật chất trên tình cảm, từ nhận thức sai lầm dẫn đến hành động đòi quà, nói xấu nhau trên mạng xã hội”, bà Hương Lan nói.

Chúng ta không thể phủ nhận vai trò của vật chất, song đừng đặt nó lên vị trí số một trong "bảng xếp hạng giá trị sống" của mình. Không phải tình yêu nào cũng dẫn đến hôn nhân, người trong cuộc cần học kỹ năng ứng xử trước tình huống chia tay.

“Khi yêu trân trọng thế nào thì lúc chia tay cũng cần như vậy, tránh gây cho nhau cảm giác như đứng trước kẻ thù rồi làm tổn thương người cũ”, nữ chuyên gia khuyên.

Câu chuyện một lần nữa cảnh báo các bạn nữ về việc lựa chọn người yêu cũng như cách hành xử của cả 2 người khi yêu và khi chia tay như thế nào cho phù hợp tránh việc quay lưng lại trở thành "kẻ thù" lên mạng nói xấu làm tổn thương nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn