Bé trai 3 tuổi chết bí ẩn sau 2 mũi tiêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi nhập viện được gần 30 phút, được 2 điều dưỡng viên tiêm 2 mũi vào bắp tay thì cháu Quảng sùi bọt mép rồi ngừng thở.

Sự việc đau lòng diễn ra quá đột ngột khiến vợ chồng anh Đặng Đình Nam và chị Trần Thị Hồng (xóm 10, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng.

Mô tả ảnh.
Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà nơi xảy ra vụ việc trên.

Theo lời kể của chị Hồng, mẹ của nạn nhân, vào khoảng 21h ngày 8/4 cháu Đặng Đình Quàng, 3 tuổi là con trai của chị Hồng và anh Nam bị sốt nặng nên chị đưa tới Bệnh viện Đa Khoa huyện Lộc Hà để khám. Chị Hồng cũng cho biết, trước đó, cháu Quảng đã sốt được khoảng 2-3 ngày, sau đó chị đã có cho cháu uống thuốc Hapacol Kids nhưng không thấy đỡ.

Ngay sau khi được đưa vào viện, chi Hồng dẫn con ngay vào phòng cấp cứu để bác sĩ thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán cháu Quảng bị viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp. Một lát sau, cháu Quảng được 2 điều dưỡng viên tiên 2 mũi thuốc thì cháu Quảng liền tử vong.

"Trước khi đi, tôi có cho cháu uống một hộp sữa và suốt dọc đường, cháu vẫn đang cười nói bình thường. Ấy vậy mà vừa chuyển vào viện được một lúc, 2 điều dưỡng (1 nam, 1 nữ) tiêm 2 mũi thì Quảng lại tử vong".

"Điều dưỡng vừa rút mũi kim ra là con tôi đã sùi bọt mép. Thấy cháu còn "nóng hổi", tôi nói là "Cứu cháu với, cháu chưa chết" nhưng họ (khoảng 4,5 y, bác sĩ - PV) bảo là "Cháu không còn gì nữa" rồi họ bỏ ra ngoài. Giờ con tôi chết rồi thì ai chịu trách nhiệm đây", chị Hồng kể lại.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đã gọi Công an huyện Lộc Hà tới làm việc. Phía Công an có yêu cầu mổ tử thi để khám nghiệm tử thi nhưng gia đình không đồng ý vì dù sao cháu Quảng cũng đã mất rồi.

Mô tả ảnh.
Chị Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của con trai.

Ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cũng đã lên tiếng trước báo chí trước sự việc này. Ông Quang cho biết, vào khoảng  21h ngày 8/4, cháu Quảng được mẹ đưa vào phòng khám của bệnh viện. Thấy tình trạng của cháu Quảng tím tái, khó thở nên điều dưỡng phòng khám đã chuyển thẳng lên khoa Cấp cứu, không làm thủ tục tại phòng khám nữa.

Lúc mới tới bệnh viện, cháu Quảng trong tình trạng li bì, nằm im, không nói năng được gì cả, toàn thân tím tái, nhợt nhạt, các cơ hô hấp co rụt. Khi khám thì bác sĩ phát hiện 2 phổi đầy ran (phổi bị viêm, ứ đọng dịch). Từ đó, bác sĩ chẩn đoán, cháu Quảng bị viêm phổi nặng, suy hô hấp nên cho vào buồng cấp cấp nặng.

Các bác sĩ đã tiến hành cho cháu Quảng thở oxy, dùng thuốc khí dung (giãn phế quản, corticoid - hỗ trợ chống viêm) và thử phản ứng thuốc (cefotacin). Tiếp đó, 2 điều dưỡng là Đặng Văn Quyết, Trần Thị Thu Hà tiêm 1 ống kháng sinh (Gentamicin) 40 mg vào bắp tay và 1 ống solu-medrol vào tĩnh mạch của cháu Quảng.

Bác sĩ Võ Quốc Khánh (bác sĩ trực cấp cứu) cũng cho biết không có chuyện cháu Quảng bị sủi bọt mép ngay sau khi bị tiêm 2 mũi này. Khoảng 15 phút sau khi tiêm,tình trạng của cháu Quảng không cải thiện gì, cháu có biểu hiện ngừng thở, tim đập rời rạc.

Kíp trực xử lý theo phác đồ ngừng tuần hoàn: tiến hành bóp bóng hỗ trợ hô hấp, ép tim ngoài lồng ngực nhưng không có kết quả, cháu Quảng đã tử vong.

Bác sĩ  Khánh cũng cho biết thêm, lúc cháu Quảng mới chuyển vào viện, đã ở trong tình trạng ngáp cá, thở nấc và cũng đã nói trước với gia đình về tình trạng nguy kịch của cháu.

Khoảng 2h ngày 9/4, gia đình đã đưa thi thể cháu Đặng Đình Quảng về nhà an táng theo phong tục địa phương.

Hiện, Công an huyện Lộc Hà đã niêm phong hồ sơ, các vỏ thuốc đã tiêm cho cháu Quảng để điều tra.

Bức xúc nhìn phì phèo thuốc lá trước mặt bệnh nhân, trẻ em
Bức xúc nhìn phì phèo thuốc lá trước mặt bệnh nhân, trẻ em
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Rất nhiều người thiếu ý thức, phì phèo với điếu thuốc trên môi tại các bệnh viện ngay cả khi người nhà, trẻ em và các bệnh nhân ngồi chờ khám.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn