Cứ luộc thịt kiểu này bảo sao miếng thịt bị hôi lại thâm xì chẳng ai muốn đụng đũa

( PHUNUTODAY ) - Thịt heo luộc là món ăn đơn giản nhất nhưng luộc thịt sao cho miếng thịt trắng, không bị khô, thâm hay có mùi hôi cũng đều cần bí kíp cả.

1. Một số lỗi chị em thường mắc khi luộc thịt khiến miếng thịt kém ngon

thit-luoc.1

Chần thịt bằng nước sôi trước khi luộc:

Cho thịt vào nước đun sôi để chần qua sẽ làm cho miếng thịt co lại làm cho thịt ngấm thêm các hóa chất bẩn mà không đào thải ra bên ngoài.

- Thái thịt ngay khi luộc chín: 

Sau khi luộc thịt, không nên thái ngay bởi nước chưa kịp thoát ra ngoài và khiến thớ thịt không đẹp mắt. Nên để thịt khoảng 5 phút, nguội một chút thì thái. Miếng thịt sẽ không bị vỡ, nát.

- Đổ nước lạnh vào nồi khi đang luộc thịt:

Khi đang luộc thịt, nếu đổ thêm nước lạnh vào là một sai lầm cực kỳ nguy hiểm. Điều này sẽ khiến các protein và chất béo trong thịt bị kết tủa, làm thịt co lại và cứng và mất chất dinh dưỡng.

2. Cách chọn thịt ngon

Miếng thịt lợn luộc muốn ngon trước hết phải chọn được miếng thịt tươi, không bị mùi ôi. Nhiều chị em không để ý mua phải những miếng thịt không ngon, kém tươi, thịt để đông lạnh, lợn bệnh... nên khi luộc, thịt bị hôi và thâm xỉn.

Do đó, khi chọn thịt, cần lưu ý chọn những miếng thịt thịt heo ngon và tươi. Phần thịt heo luộc ngon nhất là thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân của heo -những phần này vừa có nạc, vừa có mỡ nên thịt sẽ mềm và ngon hơn. Miếng thịt tươi ngon sẽ quyết định thành phẩm sau khi thịt luộc xong.

3. Một số cách luộc thịt ngon để các chị em tham khảo:

Khử mùi hôi của thịt:

Muốn để thịt heo không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Sau đó, đập dập hành khô. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn. Đồng thời, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Để thịt luộc được trắng đẹp:

meo-che-bien-mon-thit-luoc-ngon-dung-chuan

Muốn thịt heo trắng đẹp, không thâm sau khi luộc thì trong quá trình luộc, chị em hãy cho ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, đun sôi, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, đem rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Thịt sẽ trắng đẹp, bày ra đĩa vô cùng hấp dẫn.

Làm thịt không bị khô sau khi luộc

Thường thịt sau khi luộc xong hay bị khô, khiến món ăn mấy đi độ ngậy, không còn độ hấp dẫn. Do đó, chị em lưu ý, nếu muốn thịt không bị khô sau khi luộc thì khi nước đã sôi khoảng 10 phút bạn dùng đũa tre để thử thịt, nếu thịt còn chảy ra nước màu hồng thì tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa, còn nếu thịt đã chín thì chiếc đũa sẽ xuyên qua thịt một cách rất dễ dàng. Lúc này, vớt thịt ra. Thịt chỉ nên luộc khi vừa chín tới sẽ ngon và mềm, ngọt chứ không bị khô.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn