Bé trai 5 tháng tuổi nghi nhiễm não mô cầu

22:00, Thứ năm 10/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cháu bé nhập viện ngày 8/3 với các biểu hiện bệnh lý như sốt li bì, toàn thân xuất hiện nhiều vết tử ban (xuất huyết), khó thở... nghi bị nhiễm

Chiều 10/3, ông Nguyễn Hữu Huyên - Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, bệnh viện tỉnh vừa tiếp nhận, điều trị tích cực và tiến hành biện pháp cách li đối với bé L.A.Ph (5 tháng tuổi, ngụ xã Cư San, huyện M’Đrắk) nghi bị nhiễm não mô cầu.

Theo bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi - Nghi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lăk), bé Ph nhập viện vào sáng 8/3 trong tình trạng sốt li bì, toàn thân xuất hiện nhiều vết tử ban (xuất huyết), có hiện tượng co giật...

Sau khi nhập viện, bé trai được chẩn đoán nhiễm trùng huyết do não mô cầu, được cho thở oxy, dùng kháng sinh đặc trị, tiến hành cách ly, những người tiếp xúc với bệnh nhân và nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân cũng được uống thuốc kháng sinh.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ngay sau khi cháu Ph nhập viên, bệnh viên đã lấy máu gửi sang Viện dịch tễ Tây Nguyên để kiểm tra xem cháu Ph có nhiễm não mô cầu hay không. Hiện vẫn đang chờ kết quả.

Nhiễm não mô cầu (còn được gọi là màng não cầu) do khuẩn não mô cầu nhóm C (Neisseria meningitidis) gây ra. Đây là căn bệnh tuy ít gặp nhưng lây lan nhanh, có khả năng phát triển thành dịch vì dễ lây lan qua đường hô hấp, đặc biệt ở những nơi tập trung đông người.

Những trường hợp cấp tính bệnh nhân có thể tử vong nhanh chóng. Bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi nhưng thường gặp ở trẻ từ 3-6 tuổi.

Những vụ nhầm con được phát hiện nhờ linh tính của cha mẹ
Những vụ nhầm con được phát hiện nhờ linh tính của cha mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giữa cha mẹ và con cái luôn có một sợi dây gắn kết vô hình khiến những gia đình nhận nhầm con có thể linh tính về sự nhầm lẫn không đáng có.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link