Học theo phim hoạt hình, bé 10 tuổi dùng cưa hủy hoại mặt em gái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt chước theo hành động của nhân vật hoạt hình mình yêu thích, bé gái 10 tuổi đã dùng cưa điện tấn công em gái khiến mặt bé gái 5 tuổi bị thương

Vụ việc xảy ra tại Hán Trung, Thiểm Tây, Trung Quốc mới đây. Mẹ 2 bé gái cho biết, trong lúc cô đang nấu ăn, hai con gái cô, một đứa 10 tuổi, đứa còn lại 5 tuổi chơi với nhau ở ngoài sân. Bất ngờ cô nghe thấy tiếng khóc ré lên của con, chạy ra cô thấy con gái 5 tuổi bị thương ở mặt, còn con gái lớn thì đang cầm cưa. Cô nhanh chóng đưa con đến bệnh viện trong tình trạng mũi và má bị thương trầm trọng.

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng ở Trung Quốc được trẻ em yêu thích.

Tại bệnh viện, bác sĩ Trịnh Ngọc nói rằng ở vùng mũi và má phải của bé gái 5 tuổi đều có vết thương sâu. Dù đã trải qua phẫu thuật nhưng tình hình không được cải thiện nhiều.

"Gương mặt bé gái sau này có thể để lại những vết sẹo sâu, khó có thể xóa vĩnh viễn", bác sĩ Trịnh cho biết thêm.

Khi tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến hành động nguy hiểm của bé gái 10 tuổi, em cho biết mình làm theo một nhân vật trong phim hoạt hình mà em vô cùng yêu thích. Không ngờ rằng từ một bộ phim hoạt hình, cô bé 10 tuổi suýt hại chết em gái mình.

Qua trường hợp này, bác sĩ Trịnh Ngọc khuyên cha mẹ nên hạn chế cho trẻ tiếp xúc với vật sắc nhọn khi bé đang chơi mà không có sự giám sát của người lớn. Bên cạnh đó, không nên cho trẻ xem những bộ phim có chứa hình ảnh bạo lực, giết choc. Điều này có thể tác động tiêu cực đến tâm lý và hành động của trẻ.

Trước đó, một không ít trường hợp tương tự cũng đã xảy ra. Vào năm 2013, một bé trai 10 tuổi tỉnh Giang Tô đã trói 2 đứa trẻ 4 và 7 tuổi (hai anh em ruột) vào gốc cây và thiêu sống chúng vì muốn tái hiện lại một cảnh trong bộ phim hoạt hình dài khoảng 1.000 tập “Cừu vui vẻ và sói xám”. Trong phim có cảnh con sói ác độc định nướng sống các chú cừu non để làm món thịt nướng. Hậu quả là bé trai 4 tuổi bị bỏng nặng trên 80%, còn bé 7 tuổi bị bỏng 40%.

Vào năm 2014, một bé trai 6 tuổi ở Trung Quốc cũng đã nhảy từ tầng 6 xuống đất do bắt chước nhân vật anh hùng Ultraman bay xuống từ trên cao. Rất may em chỉ bị thương và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
Cho trẻ ăn bim bim, mẹ vô tình rước bệnh nguy hiểm cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Là loại thực phẩm ngon được ưa chuộng nhưng bim bim chứa nhiều chất độc hại gây ung thư nguy hiểm như thuốc lá.
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
Thông tin mới nhất vụ 3 du khách Anh tử nạn ở thác Datanla
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn