Bé trai trúng gần 10 viên đạn từ súng tự chế

( PHUNUTODAY ) - Bố dùng súng tự chế để bắn chim, bất ngờ súng cướp cò khiến 10 viên đạn ghim vào ruột non và ruột già của cậu con trai 9 tuổi.

Bệnh nhân ở Đăk Nông được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu ngày 16/12 trong tình trạng bụng bị trướng, trước bụng có khoảng 10 vết thương.

Tại khoa Ngoại tổng hợp, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm phúc mạc, thủng ruột do các viên đạn xuyên thấu. Việc phẫu thuật kéo dài gần 9 tiếng. 4 viên đạn chì to bằng viên bi xe đạp đã được lấy ra khỏi người của bé. Số còn lại nằm trong ruột non, ruột già dự kiến sẽ được mổ trong những lần tiếp theo.

Vết thương do đạn ghim trước bụng bé. Ảnh: Bác sĩ Vương Minh Chiều - Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Đến chiều nay, sau khi được khâu nối những đoạn ruột bị tổn thương, bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực và điều trị dự phòng nhằm tránh nhiễm trùng.

Gia đình cho biết, cây súng tự chế do bố bé trai dùng để đi bắn chim. Đạn là những viên bi xe đạp nhỏ bằng đầu đũa, khi bắn 10 viên sẽ thoát khỏi nòng cùng lúc và túa ra thành chùm. Hôm đó cả nhà đi vắng chỉ có 2 anh em bé trai ở nhà, có thể hai đứa trẻ đã lấy súng nghịch và không may bị cướp cò.

Theo các bác sĩ, may mắn là đạn không trúng những bộ phận quan trọng khác như não, mắt hoặc tim. Cách đây khoảng một tháng, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cấp cứu một người đàn ông ở Long An đi săn và bị trúng đạn do súng tự chế cướp cò. Trong số hơn 30 viên đạn chì, ông này chỉ mới được lấy ra một ít, số còn lại thậm chí còn nằm trong phổi và nhiều bộ phận khác nhau.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã được xuất viện. Các bác sĩ cho biết sẽ mổ để lấy tiếp các viên đạn đang nằm "ngoan" trong cơ thể sau 6 tháng nếu bệnh nhân đủ sức khỏe và kinh phí. Trong trường hợp không có điều kiện mổ và không thấy có biểu hiện bất thường, người bệnh vẫn có thể sống cùng với đạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn