Beauty blogger xứ Hàn bật mí các bước đơn giản giúp giảm mụn đầu đen mà không cần tốn nhiều thời gian

( PHUNUTODAY ) - Đây là các bước chăm sóc mà cô nàng beauty blogger xứ Hàn Soyeon duy trì suốt nhiều năm.

Mụn đầu đen là một "kẻ thù" cứng đầu và dai dẳng đối với nhan sắc. Bạn cần biết 4 điều nên nhớ khi làn da có mụn bất kể mụn trứng cá hay mụn đầu đen. Đây là 4 bước chăm sóc mà cô nàng beauty blogger xứ Hàn chia sẻ để duy trì làn da mịn màng. 

Tuyệt đối không dùng tay nặn mụn

Rất nhiều bạn cứ mỗi khi da có mụn là dùng tay nặn, cậy các nốt mụn ấy cho bằng được. Điều này khiến lỗ chân lông ngày một to ngoác, để lại những vết sẹo lồi lõm rất mất thẩm mỹ; bạn còn vô tình tiếp tay cho các vi khuẩn gây mụn lan rộng ra các vùng da khác. Vậy nên khi da có mụn tuyệt đối không được dùng tay nặn mụn.

phuc-hoi-da-sau-mun

Làm sạch sâu bằng hai bước

Làm sạch là bước cơ bản nhưng thật sự quan trọng để bạn vừa phòng tránh mụn vừa trị mụn hiệu quả trên da. Bạn luôn phải bôi kem chống nắng, tàn dư của kem và bụi bẩn bám trụ cả ngày dài chỉ dùng sữa rửa mặt hay tẩy trang đơn lẻ thì không bao giờ sạch được.

Bước làm sạch da mỗi tối luôn cần thực hiện theo trình tự: tẩy trang - sữa rửa mặt; với dầu tẩy trang cần nhũ hóa cẩn thận để làn da được nâng niu, chăm chút nhẹ nhàng và sạch sâu nhất có thể.

550px-nowatermark-Remove-Blackheads-on-Your-Nose-Step-5-Version-6

Không nên làm sạch da quá 1 phút

Thời gian làm sạch không quá 1 phút, cũng không nên chà xát quá mạnh tay khiến lớp màng bảo vệ da hư tổn. Hãy dùng đầu ngón tay xoa sữa rửa mặt thật nhẹ nhàng lên da.

Dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạch da

Đừng quên dưỡng ẩm cho da. Vì làn da sẽ mất nước khá nhiều sau khi làm sạch, bước lau toner hay đắp mặt nạ/ dùng serum dưỡng ẩm sẽ cấp ẩm kịp thời để làn da luôn trong trạng thái mượt mà, ẩm mịn.

1401_thoa-kem-duong-am-01

Cách trị mụn đầu đen ngay từ bước làm sạch da

Chỉ cần một chiếc bông tăm, và bước rửa mặt mỗi ngày bạn vẫn có thể loại bỏ mụn đầu đen mà chẳng tốn kém quá nhiều. Và cứ 1 tuần/lần, Soyeon lại thực hiện.

Dùng khăn ấm ủ lên da khoảng 20 giây trước khi làm sạch da. Khăn ấm sẽ giúp lỗ chân lông nở ra đôi chút, rất hữu ích cho việc làm sạch cũng như trị mụn đầu đen trên da.

Sau khi ủ bằng khăn ấm, lỗ chân lông bắt đầu nở ra và khi đó bạn chỉ cần tập trung massage và làm một số bước đơn giản là cũng loại bỏ được kha khá mụn đầu đen bám trụ trên da.

Làn da sau khi được làm sạch khá mềm mịn và mỏng manh, bạn hãy dùng một chiếc bông tăm và lau nhẹ nhàng lên vùng đầu và cánh mũi để lấy nốt những tàn dư còn sót lại. Sau đó, bạn sẽ cần một miếng mặt nạ giấy đã được cất trong tủ lạnh để vừa cấp ẩm cho làn da vừa se khít lỗ chân lông trên da. Với bước này, chỉ nên đắp khoảng 10 - 15 phút, quá thời gian đó sẽ phản công dụng dưỡng da của mặt nạ giấy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link