Bên trong máy giặt có một “cơ quan” đặc biệt, mỗi tháng mở một lần, quần áo ắt sạch sẽ, thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Vệ sinh bộ phận này đều đặn giúp máy giặt chạy hiệu quả, quần áo thơm tho, sạch sẽ như mong đợi.

Trong thời đại hiện nay, máy giặt đã trở thành một thiết bị gia đình mà hầu như không thể thiếu trong mỗi căn nhà. Sự hiện diện của nó đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của chúng ta, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.

Tuy nhiên, máy giặt cũng cần phải được bảo quản và làm sạch thường xuyên. Nếu không, quần áo khi giặt sẽ ngày càng trở nên bẩn bám bụi bẩn và thậm chí là vi khuẩn. Sau khi mặc những bộ quần áo như vậy, chúng ta có thể cảm thấy ngứa ngáy và không thoải mái. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với bạn một mẹo nhỏ để vệ sinh máy giặt của bạn, giúp duy trì hiệu suất và sức kháng của nó.

1
2

Khi bạn tháo ra, bạn sẽ thấy bên trong có một túi lưới được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn và lông tơ trên quần áo. Nếu bạn không làm sạch nó đều đặn, túi lưới này sẽ không thể hoạt động như một bộ lọc hiệu quả. Thậm chí, trong quá trình máy giặt hoạt động, bụi bẩn bên trong túi lọc có thể bị thải ra bên ngoài và bám vào quần áo, gây ra việc xuất hiện các vết bẩn khó chấp nhận.

Việc làm sạch túi lưới này rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo túi lưới ra, loại bỏ hoàn toàn các cặn bẩn bám bên trong, và sau đó, dùng bàn chải để chải sạch nó. Khi bạn đã làm sạch xong, hãy lắp túi lưới trở lại vị trí ban đầu và máy giặt của bạn sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả như trước.

3
4

Nếu bạn lưu ý và quan sát cẩn thận, bạn sẽ thấy ở dưới đáy của máy giặt có một bộ phận nhô lên, có thể xoay được. Ở giữa phần đáy này, có một nắp nhựa nhỏ. Để làm sạch, bạn chỉ cần dùng một vật sắc nhọn như dao hoặc kéo để nhẹ nhàng cạy nắp nhựa này lên.

Khi bạn đã cạy nắp lên, bạn sẽ thấy một con vít nằm ở trung tâm. Lúc này, hãy sử dụng tuốc nơ vít để tháo con vít này ra. Sau khi tháo con vít ra, bạn có thể nhẹ nhàng nhấc phần đáy ra khỏi máy giặt.

Khi bạn đã lấy ra phần đáy, bạn sẽ thấy rất nhiều bụi bẩn và có thể cảm nhận mùi khá khó chịu. Hãy tưởng tượng nếu máy giặt không được làm sạch, làm sao nó có thể giặt sạch quần áo của bạn được chứ?

Tiếp theo, hãy lấy phần đáy ra ngoài và rửa sạch dưới vòi nước. Đối với phần đáy bên trong máy giặt, bạn có thể sử dụng khăn để lau sạch. Sau khi làm sạch xong, hãy lắp lại phần đáy vào máy giặt.

5

Để đảm bảo máy giặt hoạt động tốt, bạn nên thực hiện việc làm sạch này đều đặn mỗi tháng một lần. Ngoài ra, đừng quên làm sạch vỏ ngoài của máy giặt, khay đựng bột giặt và gioăng cao su ở cửa máy giặt.

Hơn nữa, mỗi nửa năm, bạn nên thực hiện vệ sinh toàn bộ máy giặt. Bạn có thể gọi thợ đến để làm việc này hoặc tự thực hiện tại nhà bằng cách mua viên vệ sinh máy giặt và đặt chúng vào trong máy, sau đó chạy chế độ vệ sinh lồng giặt hoặc chế độ giặt. Hoặc, bạn có thể thay thế viên vệ sinh máy giặt bằng việc sử dụng giấm và bột baking soda, cách này cũng rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link