Hoa giấy chỉ tưới nước lã bảo sao ngày càng ít hoa: Thêm 2 thứ này vào nước, hoa tuôn như suối

( PHUNUTODAY ) - Để hoa giấy có thể phát triển tốt, ra hoa quanh năm, bạn cần phải chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng cho cây.

Hoa giấy là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích. Cây này khá dễ trồng, không yêu cầu phải chăm sóc cầu kỳ. Tuy nhiên, không phải ai trồng hoa giấy cũng có được giàn hoa đẹp, nở rộ quanh năm. Nguyên nhân có thể là do hoa giấy không có đủ không gian sinh trưởng, không đủ ánh nắng.

hoa-giay-01

Nếu trồng trong chậu, bạn có thể thay chậu lớn hơn cho cây, chuyển cây ra vị trí đón nắng. Cây hoa giấy phải có đủ đất và có nắng thì mới ra hoa.

Nếu đã trồng cây ở nơi có nắng và đất đủ rộng để phát triển mà cây vẫn chỉ toàn lá, không có hoa thì bạn cần phải thay đổi "khẩu phần" dinh dưỡng cho cây. Thay vì tưới nước lã, hai bổ sung 2 loại nước có tính axit cho cây hoa giấy.

Giấm

Giấm không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn có tác dụng rất tốt đối với cây trồng. Không nhiều người biết rằng tưới giấm cho cây hoa giấy sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, ra hoa nhiều hơn.

hoa-giay-02

Giấm có thành phần chính là axit axetic. Nó sẽ giúp thay đổi độ pH của đất, tăng độ chua của đất, cung cấp cho đất trồng một lượng sắt nhất định. Cây hoa giấy thích hợp với đất có tính axit nhẹ nên tưới giấm sẽ giúp cây phát triển tốt hơn, ra hoa đều hơn.

Giấm cũng giúp tăng cường chức năng của rễ cây, thúc đẩy nụ phát triển, ngăn chặn tình trạng vàng lá.

Bạn có thể pha loãng 150ml giấm với khoảng 4 lít nước rồi tưới cho cây. Làm khoảng 2-3 lần là thấy hiệu quả.

Sắt sunfat

Sắt sunfat là loại phân bón cây trồng phổ biến. Nó có tính axit nhẹ, có thể ngăn chặn tình trạng cây bị vàng do thiếu sắt. Ngoài ra, nhờ tính axit, nó cũng giúp điều chỉnh đọ pH của đất.

Bổ sung sắt sunfat còn giúp ích cho sự phát triển của rễ cây.

hoa-giay-04

Bạn có thể pha loãng sắt sunfat rồi tươi vào gốc của cây hoa giấy. Lưu ý, pha loãng sắt sunfat với nước theo tỷ lệ khoảng 1:1000. Dung dịch pha loãng này sẽ có màu xanh nhạt.

Ngoài ra, khi trồng cây hoa giấy, bạn đừng bỏ qua việc cắt tỉa cành. Sau mỗi đợt hoa, bạn hãy cắt bớt những cành già, cành yếu, cành sau bệnh, tỉa bỏ hoa cũ để cây có không gian thông thoáng phát triển, tập trung dinh dưỡng cho đợt hoa mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link