Bệnh nhân 904 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng 4 F1

( PHUNUTODAY ) - Trong khu cách ly tại Trung tâm Y tế Đông Hà (Quảng Trị), bệnh nhân 904 cùng 4 F1 là chồng, 2 con và cháu cùng tổ chức sinh nhật, sau đó đăng ảnh lên mạng xã hội.

Theo đó, ông H.V.C. (Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) là F1 do có tiếp xúc với 3 trường hợp mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có  bệnh nhân  904, vợ của ông C. Ngày 6/8, ông C. được đưa vào khu cách ly của Trung tâm Y tế Đông Hà.

Khoảng 19h30 ngày 15/8, ông C, nhận được bánh kem mừng sinh nhật của người quen gửi vào khu cách ly. Tới 20h5' cùng ngày, ông C. qua gọi vợ là bệnh nhân 904 cùng tổ chức sinh nhật, chụp ảnh chung.

Bệnh nhân 904 cùng chồng và các con tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, sau đó đăng ảnh lên mạng xã hội

Bệnh nhân 904 cùng chồng và các con tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, sau đó đăng ảnh lên mạng xã hội

Đến 20h8', bệnh nhân lấy một ít trái cây rồi trở về phòng ăn một mình.Theo ông C., bệnh nhân 904 chủ động ngồi xa, đeo khẩu trang, khi chụp mới lại gần. Cọn gái dùng điện thoại bố để đăng ảnh lên facebook.

Trung tâm y tế TP Đông Hà

Trung tâm y tế TP Đông Hà

Sau khi biết sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông C., yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên mạng xã hội.

Được biết, 904 được Bộ Y tế công bố dương tính với Covid-19 vào ngày 13/8 và được bố trí ở phòng riêng biệt với gia đình. Ông C. và 2 con vẫn âm tính.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link