Bệnh ung thư máu ác tính có nguy hiểm không?

( PHUNUTODAY ) - Ung thư máu là căn bệnh ác tính của các tổ chức tạo máu, còn được gọi là bệnh bạch cầu. Ung thư máu có rất nhiều loại, có loại có thể chữa được nhưng nhiều loại khác thì không. Bài viết này chúng tôi sẽ nói đến các loại bệnh ung thư ác tính và mức độ nguy hiểm của nó.

 1. Người có khả năng mắc bệnh ung thư máu?

Ngày nay người ta chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra căn bệnh này, nhưng một trong số những nguyên nhân được coi là tác nhân của bệnh đó là do sự di truyền trong máu theo gia đình, tiếp xúc quá nhiều với các hóa chất như benzene có trong xăng dầu, hoặc do người bệnh đã từng tiếp xúc với các chất phóng xạ có mức độ mạnh.

Ngoài ra những người mắc bệnh HIV cũng có nhiều khả năng mắc bệnh này.

2. Ung thư hạch bạch huyết

Hệ bạch huyết trong cơ thể người có tác dụng giúp cơ thể người chống lại được những loại nhiễm trùng. Hệ bạch huyết này có các cơ quan gọi là hạch bạch huyết chạy khắp cơ thể để bảo vệ các vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây nhiễm trùng, nhiễm bệnh. Khi các tế bào ung thư tấn công các hạch bạch huyết này sẽ gây ra một loại ung thư máu phổ biến là ung thư hạch bạch huyết.

benh-ung-thu-mau-co-chua-khoi-duoc-khong

Ung thư hạch bạch huyết cũng có hai loại, đó là loại Hodgkin và loại không Hodgkin. Khi bị ung thư hạch bạch huyết, các tế bào trong hệ bạch huyết sẽ trở nên bất thường với việc chúng sinh sôi nảy nở rất nhanh và cũng sinh sản một cách không có trật tự. Vì vậy, khi bị ung thư bạch huyết nó sẽ có thể xuất hiện ở bất cứ đấu trên cơ thể bạn. Trong hai loại ung thư hạch bạch huyết thì loại ung thư hạch bạch huyết không Hodgkin xuất hiện nhiều hơn.

Ung thư hạch Hodgkin: có khoảng 12% những người mắc bệnh ung thư bạch cầu bị ung loại ung thư này. Đây là một loại ung thư có thể chữa được.

Ung thư hạch không Hodgkin: Đây là loại hình ung thư máu phổ biến nhất, loại bệnh này cũng rất khó chữa. Vì vậy cần phải được phát hiện và chữa ngay lập tức.

3. Ung thư bạch cầu

Đây là loại ung thư làm ảnh hưởng đến máu và tủy xương, khiến cho tủy xương của bạn không tạo ra hồng cầu và tiểu cầu cần thiết cho cơ thể. Bệnh này khiến bạn cảm thấy như bị cúm, đồng thời bị đau khớp, tụt cân, nướu sưng hoặc chảy máu.

Loại ung thư máu này rất hay xuất hiện ở trẻ em, người lớn cũng có mắc chứng bệnh này nhưng tỉ lệ ít hơn. Tuy nhiên đây cũng là một căn bệnh khó chữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link