Kinh nghiệm người xưa: "Ngũ hoa đua nở phúc lộc kéo tới", ngũ hoa này là gì, nhà bạn có không, kiểm tra ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa thì khi 5 cây cảnh này nở hoa là điềm may kéo tới, gia chủ làm ăn phát tài giàu sang.

Trong quan niệm dân gian một số loại cây rất hiếm có hoa nên khi chúng nở hoa là báo điềm lành. Những cây phong thủy này trong nhà mà ra hoa thì gia đình gặp may mắn, vận trình tốt, tài vận phát đạt, giàu có. Nếu trong nhà bạn có 5 cây này nở hoa thì chuẩn bị vui mừng:

Cây phát tài phát lộc

Phát tài phát lộc là dạng cành xanh lá thường bán để thắp hương. Nhưng khi cắm vào nước chúng sẽ ra rễ và thành cây xanh tốt nếu được thay nước thường xuyên. Thế nên trên ban thờ nhiều gia đình có bình phát tài phát lộc quanh năm.

Cây phát tài phát lộc hiếm khi ra hoa nên chúng báo hiệu may mắn

Cây phát tài phát lộc hiếm khi ra hoa nên chúng báo hiệu may mắn

Cây cảnh phát tài phát lộc thủy canh có lá xanh mướt, trông đặc biệt đẹp mắt và mang lại cảm giác sinh sôi cho không gian sống và phòng thờ. Người xưa cho rằng, khi cây cảnh này nở hoa sẽ giống như cổ tích và may mắn sẽ đến. Nhưng cây cảnh này lại không dễ nở hoa nên nhiều người băn khoăn không biết cây cảnh phát tài phát lộc có thực sự nở hoa hay không?

Tuy nhiên vì sao chúng ta ít thấy hoa cây phát tài phát lộc dù đặt chúng trên ban thờ lâu. Thực ra cây sẽ ra hoa nhưng trồng bằng đất thì ra hoa nhanh hơn. Nên trồng phát tài vào chậu có đất màu mỡ tơi xốp thêm một một lượng nhỏ phân bánh vừng đã hoai mục để bón cho cây. Cây chỉ cần ánh sáng tán xạ không nên để nắng trực tiếp, tưới nước một lần sau khi đất khô và bón phân bánh vừng đã hoai mục. Điều này làm cho cây cảnh phát tài phát lộc phát triển mạnh mẽ hơn và nở hoa đẹp sau hai năm chăm sóc. Bạn sẽ được thưởng thức những bông hoa phát tài phát lộc độc đáo.

Cây Thiên điểu

Bạn có thể gặp những bó hoa thiên điểu bán ở hàng hoa nhưng khi trồng cây này trong nhà lại rất lâu ra hoa.

Cây cảnh thiên điểu trong phong thủy có ý nghĩa tượng trưng cho sự kết hợp tốt đẹp trong một trăm năm, trường thọ và sức khỏe, sự giàu có và tốt lành. Mỗi bông hoa như hình một con chim xinh xắn. Thiên điểu thích một môi trường ấm áp. Phải mất từ 5 đến 7 năm để nở hoa ở những vùng ấm áp và 15 năm mới nở hoa khi trồng ở nơi có khí hậu lạnh. Bởi vậy khi trồng thiên điểu ra hoa thì người xưa cho rằng đó là lúc gặt hái thành tựu may mắn, phước được hồi báo sau nhiều điều tốt lành đã gieo xuống.

Thiên điểu nở hoa mang điềm may mắn giàu sang

Thiên điểu nở hoa mang điềm may mắn giàu sang

Khi trồng thiên điểu nên thay đất hàng năm và nên thay vào mùa xuân để thiên điều thuận lợi cho ra hoa phát triển. Đất trồng thiên điểu nên hơi chua. Khi cây con còn nhỏ có thể bón lót bằng phân bánh vừng đã hoai mục. Trước khi cây cảnh ra hoa có thể bón thêm phân kali, cây sẽ cho những bông hoa đẹp và tốt lành.

Cây dứa nến, hồng tâm

Cây dứa nến còn gọi cây hồng tâm. Chúng được gọi như vậy vì ở chính giữa cây có những lá đỏ giống như cây nến đỏ đang cháy. Dứa nên mang biểu trưng cho những sự kiện hạnh phúc, những điều tốt lành đang đến. Ngoài ra, hoa dứa cảnh nến đỏ còn tượng trưng cho sự thịnh vượng, lễ hội nên còn mang ý nghĩa chúc may mắn.

Dứa nến hồng tâm nở hoa chứng tỏ nhà đủ sáng đủ khí

Dứa nến hồng tâm nở hoa chứng tỏ nhà đủ sáng đủ khí

Khi bạn đi mua cây cảnh này thì chúng lúc nào cũng rực đỏ rồi nhưng khi trồng thì lại rất khó nở hoa. Nguyên nhân cây khó ra hoa chủ yếu là do phương pháp bảo trì sai và môi trường trong nhà. Ví dụ, nếu để lâu ở nơi râm mát, dứa cảnh nến sẽ phát triển không tốt, không nở hoa.

Muốn cây cảnh dứa cảnh nến nở hoa thì cần để nơi có ánh sáng tán xạ như gần cửa sổ, ban công. Sau khi đất khô thì tưới nước đẫm vì cây ưa môi trường ẩm ướt. Nhiệt độ vào mùa đông cần trên 10 độ C, nhiệt độ quá thấp sẽ không có lợi cho dứa nến sinh trưởng và ra hoa.

Khi thời tiết lạnh và thiếu sáng cây sẽ chuyển màu xanh nên không còn ngọn nến đỏ rực đó. Loài cây này tương đối khó chăm sóc tại nhà nên bạn cần chú ý để chúng có thể ra hoa.

Lan càng cua

Lan càng cua là cây cảnh họ xương rồng. Những bông hoa lan càng cua chi chít trên đầu cành như những nàng tiên bay lượn trồng vô cùng đẹp mắt. Lan càng cua ra hoa báo hiệu điềm may đang tới. Lan càng cua bản thân nó là loài cây dễ ra hoa. Ngay cả những cây con được cắt trong năm đó cũng sẽ nở hoa vào mùa đông. Tuy nhiên, lan càng cua do một số người yêu hoa trồng luôn không nở hoa, trông có vẻ hơi ủ rũ.

Lan càng cua ra hoa chứng tỏ không gian sống tốt lành

Lan càng cua ra hoa chứng tỏ không gian sống tốt lành

Đó là vì lan càng cua nở hoa khi nhiệt độ trên 15 độ và không nên quá 25 độ. Ngoài ra, lan càng cua cần đặt ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời hơn, nếu trong nhà quá ít ánh sáng mặt trời không có lợi cho sự phát triển chứ đừng nói đến việc ra hoa.

Để làm cho lan càng cua nở hoa, bạn cần cung cấp cho cây cảnh 4 giờ ánh sáng trong ngày, sau đó đóng cửa trong một căn phòng tối nhỏ và sử dụng 0,1% kali dihydrogen phosphate với tần suất 7- 10 ngày/ lần. Như vậy, cây cảnh có thể phát triển và nở hoa sau 40 ngày.

Lan quân tử

Lan quân tử còn được mệnh danh là loài hoa của sự giàu có và danh giá nên khi cây nở hoa thì phú quý càng nhiều. Hoa lan quân tử rất đẹp từ hình dáng tới màu sắc. Nhưng trồng lan quân tử cần kiên trì, bạn muốn cây cảnh này nở hoa, bạn cần đợi lá phát triển đến hơn 10 lá. Để lan quân tử phát triển tốt thì cần  thay chậu một đến hai năm một lần, tốt nhất là vào mùa xuân. Vào mùa hè, hãy để cây cảnh ở những nơi có ánh sáng tán xạ hoặc nơi sáng sủa, đồng thời thông gió tốt thì cây mới phát triển tốt. 

Lan quân tử cần kiên trì đủ 10 lá thì mới mong cây ra hoa

Lan quân tử cần kiên trì đủ 10 lá thì mới mong cây ra hoa

Bạn nên bón phân nhiều kali cho lan quân tử để thúc đẩy ra hoa. Bạn cũng cần cung cấp cho cây lan quân tử nhiều ánh nắng hơn, thuận lợi cho sự ra hoa của lan quân tử vào mùa đông.

Khi trong nhà bạn trồng những cây cảnh này mà chúng nở hoa chứng tỏ phong thủy tốt, vì chúng là những cây cảnh ưa gió, sáng. Mà ngôi nhà có sự thông gió, có nhiều ánh sáng là một ngôi nhà tốt về phong thủy. Con người cần sống trong ngôi nhà thoáng đãng đủ ánh sáng. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link