Nấu mì tôm cho gói muối hay gói dầu trước, tưởng dễ nhưng nhiều người không biết, bảo sao mì không ngon

( PHUNUTODAY ) - Việc cho gói muối hay gói dầu vào trước cũng có ảnh hưởng đến độ ngon của món mì tôm. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Mì tôm (hay còn gọi là mì ăn liền) là món ăn rẻ, tiện lợi được nhiều người lựa chọn. Món này không đòi hỏi chế biến cầu kỳ mà hương vị vẫn rất hấp dẫn. Cách đơn giản nhất để chế biến mì tôm chính là cho mì và các loại gia vị có sẵn trong gói mì vào bát, đổ nước sôi rồi chờ khoảng 3 phút cho mì mềm ra là có thể sử dụng.

Tuy nhiên, để mì được ngon hơn, đầy đủ dinh dưỡng hơn, chúng ta sẽ bổ sung thêm các nguyên liệu ăn kèm như rau, trứng, thịt... Ngoài ra, trình tự nấu mì cũng cần được chú ý kỹ hơn. Việc cho gói muối hay gói dầu vào trước cũng có thể ảnh hưởng đến độ ngon của bát mì.

Có những người sẽ cho gói dầu và gói muối vào nồi trước, đun cho nước sôi rồi mới cho mì. Cũng có người sẽ cho mì vào nồi nước sôi trước rồi mới thêm gói muối, gói dầu.

Nếu chú ý một chút đến quy trình nấu, món mì tôm sẽ trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.

Nếu chú ý một chút đến quy trình nấu, món mì tôm sẽ trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.

Để món mì tôm được ngon hơn, bạn nên cho dầu vào trước. Sau đó, mới cho tới muối và cuối cùng là cho vắt mì.

Tuy nhiên, để mì ngon hơn, bạn nên chần vắt mì qua một lần nước sôi rồi mới nấu chín.

Đầu tiên, bạn cần đun sôi một nồi nước. Khi nước sôi thì cho mì vào và đun nhỏ lửa trong khoảng 10 giây. Dùng đũa đảo cho mì nở đều rồi nấu thêm 10 giấy. Sau đó, vớt mì ra và xả dưới vòi nước lạnh cho mì nguội. Phần nước chần mì sẽ đổ đi.

Tiếp đó, đặt một nồi nước mới lên bếp. Đun cho nước nóng thì cho gói dầu vào nồi, kế tiếp là cho gói rau chủ. Khi nước sôi, bỏ một lượng muối vừa phải nồi (gói gia vị đi kèm trong gói mì). Không nhất thiết phải cho toàn bộ lượng gia vị có trong gói vào nồi mà bạn chỉ cần nêm nếm cho vừa khẩu vị là được. Đun cho tới khi nước sôi thì bỏ mì đã chần vào. Nấu ở lửa lớn cho nước sôi trở lại.

Trong quá trình nấu, hãy dùng đũa đảo đều cho mì ngấm gia vị. Khi thấy mì chín mềm như ý muốn thì tắt bếp và đổ mì ra bát. Tùy theo loại mì mà thời gian nấu sẽ khác nhau.

Nếu muốn ăn mì cùng rau củ thì bạn nên cho rau vào trước khi cho mì. Các loại thịt, tôm, trứng nên được chế biến riêng rồi mới bỏ vào mì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link