Bếp nhà ai xuất hiện 5 đặc điểm: Gia chủ làm mấy vẫn nghèo, cuộc sống khó khăn chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu bếp ăn có những dấu hiệu này gia chủ sẽ làm ăn gặp khó, cuộc sống vất vả.

Theo quan niệm phong thủy, bếp ăn có vai trò đặc biệt quan trọng đối với một gia đình. Nếu bạn bài trí sai cách có thể khiến việc làm ăn ngày một kém, tiền bạc gặp nhiều khó khăn.

Lưu ý khi bài trí nhà bếp

Lưu ý khi bài trí nhà bếp

Bếp kỵ chiếu thẳng ra cửa lớn

Nếu bếp nấu ăn chiếu thẳng ra cửa lớn tạo thành một đường thẳng, thì coi như cửa lớn trực xung với bếp nấu. Sách phong thủy cho rằng “khai môn kiến táo, tài súc đa hao” tức là mở cửa thấy bếp sẽ hao tài, đồng thời sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người trong nhà. Bếp là nơi quy tụ tài lộc cho căn nhà nên khi chúng ta mở cửa chính thì tài lộc đó sẽ theo đó mà thất thoát ra ngoài. Ở những căn nhà mà phạm điều đại kỵ này thì dù có kiếm tiền giỏi đến mấy tiền tài cũng dễ bị hao hụt theo cách này hay cách khác.

Nếu phòng bếp của bạn đang phạm phải đại kỵ này, hãy hóa giải bằng cách treo rèm cửa hoặc kê một vật chắn ngăn cách giữa cửa chính và bếp để lưu giữ tài lộc.

Bếp nấu kỵ chiếu thẳng vào nhà vệ sinh

Phong thủy phòng bếp coi bếp thuộc hỏa, nhà vệ sinh thuộc thủy, nhà bếp chiếu thẳng vào phòng vệ sinh là thủy hỏa tranh chấp, ảnh hưởng rất lớn cho người trong nhà, làm cho tình cảm con người dễ chao đảo lớn, lúc thì tăng cao, lúc thì trầm lặng, tài lộc cũng lên xuống thất thường và sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh được coi là nơi xú uế, nhiều luồng khí xấu và độc hại, nên khi để cửa nhà vệ sinh chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến các món ăn bị nhiễm khí xấu, gây ảnh hưởng tới sức khỏe cho gia chủ.

Cách hóa giải đơn giản nhất chính là tạo bức bình phong và bức vách chia cách hai khu vực này ra. Và những lúc không sử dụng tới 2 bộ phận này của căn nhà, tốt nhất bạn nên đóng cửa chúng lại để những luồng khí bị giam trong phòng, không thể ra ngoài tạo nên xung đột.

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Một trong những quan niệm truyền thống thì bếp nấu là chỗ nấu nướng cho cả nhà vì vậy không nên đặt quá lộ liễu, đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu tạo cảm giác mất an toàn, chống chếnh, khiến gia đình bạn dễ bị tán lộc.

Chính vì vậy, bạn không nên thiết kế vị trí bếp ở nơi có đường thẳng đâm vào làm ảnh hưởng tới tài lộc trong nhà bạn, thậm chí còn làm của nả trong nhà hao mòn hết.

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp

Nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào

Ngày nay, khi xây dựng nhiều căn hộ, để tiết kiệm không gian người ta thường bố trí nhà bếp và nhà vệ sinh chung một cửa ra vào, điều này dẫn đến muốn đi qua nhà vệ sinh trước tiên phải đi qua nhà bếp, theo phong thủy phòng bếp thì cách bố trí như vậy gia chủ sẽ gặp phải nhiều điều không may mắn.

Cách hóa giải trường hợp này vẫn là tìm cách xây dựng vách ngăn, vạch rõ ranh giới giữa hai khu vực. Tuy nhiên, để tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ được tốt hơn thì bạn nên tìm cách di chuyển bếp đến vị trí thuận lợi hơn mà không phạm vào những đại kỵ phong thủy.

Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà

Khi đặt bếp bạn không nên chọn hướng bếp đặt ngược hướng nhà, tức là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Nếu như vị trí nhà bạn ở hướng Nam thì bạn không bao giờ được đặt bếp ở hướng Bắc.

Cũng như khi nhà hướng Tây thì bếp không nên đặt ở hướng Đông. Đây là điều kiêng kỵ vì như vậy không lành, không mang lại may mắn cho gia đình của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link