Những điều không nên làm sau khi tập thể dục "lợi bất cập hại"

( PHUNUTODAY ) - Hãy nhớ thực hiện lời khuyên sau đây của chuyên gia và tránh gây hại sức khoẻ:

Không thay đồ tập ra ngay

Thay đồ tập ướt đẫm mồ hôi ra càng sớm càng tốt. Bộ đồ ướt sũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, còn có yếu tố gây bệnh. Không thay đồ tập ra ngay có thể khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng da hoặc nấm, đặc biệt là nếu bạn tập với các thiết bị dùng chung.

Ăn no ngay sau khi tập

Mặc dù cơ thể cần được cung cấp dinh dưỡng để tự phục hồi, nhưng không nên ăn no trong vòng 30 phút sau khi tập. Hệ tiêu hóa vẫn trong tình trạng chưa sẵn sàng hoạt động lại sau khi quá trình tập luyện kết thúc.

nhung dau hieu canh bao ban can dung uong sua-phunutoday11

Sự thật thì không ăn hoặc bỏ bữa cũng là vấn đề lớn sau khi tập thể dục. Vì vậy, hãy ăn nhẹ sau khi tập. Nên ăn một thứ gì đó chưa qua chế biến, như một lát trái cây. Sau đó là một bữa ăn nhiều hơn vào hai hoặc ba tiếng sau khi hệ tiêu hóa đã sẵn sàng vận hành trở lại.

Làm việc ngay lập tức sau khi tập

Các email công việc, tin nhắn từ bạn bè vẫn tiếp diễn khi bạn luyện tập. Tuy nhiên, bạn kiểm tra điện thoại ngay sẽ làm giảm sự hưng phấn sau tập luyện. Do đó, thay vì căng não ngay với công việc, bạn hãy cho bộ não nghỉ ngơi một chút để tận hưởng cảm giác hưng phấn cả về thể chất và tinh thần.

Không uống nước

Hầu hết mọi người uống nước trong khi tập mà quên mất việc uống nước sau buổi tập cũng quan trọng vì giúp cơ thể giữ nước trong nhiều giờ. Khi mất nước, cơ thể chậm phục hồi, không kịp thời thanh lọc các chất thải.

Bạn nên uống nước cho đến khi nước tiểu có màu vàng nhạt. Nước tiểu màu vàng đậm là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn