Những thực phẩm trong siêu thị trông tưởng tươi ngon nhưng lại "có độc", chớ ham rẻ mà mua

( PHUNUTODAY ) - Đồ ăn trong siêu thị tuy tiện lợi nhưng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Salad

Salad thường được được làm từ các loại rau củ quả sống nên nguy cơ bị nhiễm khuẩn cao, dễ gây ra các bệnh đường ruột.

Khi mua bạn hãy nhớ nguyên tắc, salad cá hoặc thịt sẽ hết hạn nhanh hơn các món rau; salad trộn dầu sẽ an toàn hơn món trộn với sốt mayonnaise.

Salad làm sẵn cần được bày trong hộp riêng hoặc mỗi món có muỗng múc riêng. Nhân viên phải đeo găng tay dùng một lần khi lấy hàng cho khách.

Lạp xưởng, xúc xích, thịt xông khói

Đây là những món ăn chế biến sẵn rất tiện lợi, có thể tiết kiệm được thời gian nấu nướng. Tuy nhiên, chúng không chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Do đó, tốt nhất bạn nên chọn một miếng thịt tươi ngon và chế biến nó tại nhà thay vì mua đồ chế biến sẵn trong siêu thị.

thuc-pham-trong-sieu-thi-01

Trái cây gọt sẵn

Ở siêu thị, bạn sẽ thấy những đĩa trái cây gọt sẵn, đóng gói cẩn thận và bắt mắt được bày trong tủ lạnh. Trông chúng rất tươi ngon nhưng thực tế, độ ẩm cao trong môi trường đông lạnh sẽ khiến nước tích tụ ngấm vào hoa quả, khiến nó mất đi hương vị tươi ngon và tạo điều kiện vi khuẩn sinh sôi.

Ngoài ra, hoa quả gọt sẵn rất có thể là phần còn ăn được của những quả đã bắt đầu có dấu hiệu hỏng, được nhiên viên siêu thị cắt gọt cẩn thận và xếp vào khay để bán cho khách.

Do đó, tốt nhất bạn nên mua hoa quả tươi, còn nguyên quả và đem về cắt gọt tại nhà.

Thịt băm

Thịt băm có thể có màu sắc đẹp và bắt mắt tuy nhiên chúng thường được làm từ các phần thịt vụn, thịt thừa không thể bán được. Như vậy, sản phẩm không thể đảm bảo hương vị tươi ngon cũng như dễ bị nhiễm bụi bẩn và mất vệ sinh.

Snack khoai tây

Bạn nghĩ rằng snack khoai tây được chế biến từ những củ khoai tây tươi ngon. Sự thật không phải vậy. Các nhà sản xuất sẽ sử dụng bột khoai tây (hoặc bột mì, bột bắt) trộn cùng các loại hương liệu để tạo ra món snack yêu thích của bạn.

Các loại snack khoai tây thường chứa nhiều tinh bột và muối, không tốt cho sức khỏe.

Một điều quan trọng nữa là một gói snack khoai tây thực sự có giá không hề rẻ.

Món ăn nấu sẵn đông lạnh

Các món nấu sẵn có một lợi ích to lớn là vô cùng tiện dụng. Chỉ cần mở hộp cho vào lò vi sóng vài phút là có ngay một món ăn ngon lành.

Thực tế, trông chúng rất bắt mắt nhưng thường chứa nhiều muối và các loại gia vị không tốt, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, từ trữ nước đến tăng cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn