Bị chỉ trích vì khóc quá nhiều khi dẫn Rap Việt, Trấn Thành bức xúc lên tiếng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xem tập mới nhất của Rap Việt nhiều khán giả để lại bình luận ngán ngẩm về cách dẫn dắt nhiều triết lý của MC Trấn Thành. Và cuối cùng anh đã lên tiếng.

Thời gian gần đây, Trấn Thành liên tục bị vướng vào những tin đồn không hay, đặc biệt là lùm xùm quanh việc làm MC cho chương trình Rap Việt. Mới đây nhất là anh bị đồn thiên vị, chiếm sóng của chương trình, thậm chí anh còn bị nói là khóc lóc giả tạo, không cần thiết khiến khán giả khó chịu.

Là người khá kín tiếng và ít khi đáp trả antifan nhưng cuối cùng ngày hôm nay, anh đã phải lên tiếng phân trần sự việc bằng một bài đăng khá dài, phân tích kỹ lưỡng từng tin đồn.

Nguyên văn chia sẻ của Trấn Thành:

Thưa quý vị, thông thường tôi sẽ không chọn lên tiếng mà sẽ âm thầm làm việc tốt hơn sau những chỉ trích hay phản hồi không tốt của khán giả về mình. Những thay đổi của mình sẽ là câu trả lời cho khán giả. Nhưng 2 tập gần đây của Rap Việt thấy có quá nhiều quý vị phản ứng gay gắt vì đã hiểu lầm nên tôi buộc phải chia sẻ vài lời để quý vị hiểu đúng những gì đã xảy ra.

tran-thanh-khoc

Thứ 1: Tôi không thiên vị ai cả

- Tên thí sinh là gì tui còn không nhớ hết. Các bạn ấy bạn nào cũng gầy gầy, hóp hóp y như nhau. Tôi không thể nhận diện hết được.

- Khi ghi hình, giám khảo ngồi đối diện cái loa. Tôi thì ngồi trong góc, nó ngược loa, nên tôi thú thật là tôi không thể nghe rõ hết các bạn đã Rap cái gì. Sau mỗi tiết mục, trước khi lên bình luận, tôi phải nhờ bạn biên tập đưa tài liệu cho tôi đọc lyrics của các bạn đã soạn để hiểu họ đã viết gì mà lên dẫn. Ai viết hay tôi trích vài câu, đọc ra để phân tích cho khán giả thấy họ viết lời hay như thế nào. Hoàn toàn ngẫu nhiên và không thiên vị. Còn về nhà, họ edit như thế nào là chuyện của editor. Nên đôi khi quý vị nghĩ tôi thiên vị, đọc lời người này, khen người này không khen người kia. Hoàn toàn không có chuyện đó! Thí sinh ai cũng thương như ai. Tại tui có nhớ hết các bạn là ai đâu!

Thứ 2: Tôi không muốn vượt qua giới hạn cho phép của một MC

- Cái quý vị xem được trên TV là cái đã được cắt dựng, thêm nhạc, thêm hiệu ứng âm thanh cho sôi động, kịch tính. Chứ nếu quý vị lên trường quay coi ghi hình live với tôi một ngày đi, rồi quý vị sẽ thấy xót cho tôi.

- Anh em rap đa số họ cá tính và nội tâm. Họ không quen với việc nói quá nhiều và biểu đạt cảm xúc trước công chúng nên họ... kiệm lời 1 cách khủng khiếp. Tôi phải làm đủ mọi cách, kiếm đủ mọi trò để biến nó thành câu chuyện mà khơi dậy cho họ có hứng mà nói. Nếu cắt hết phần nói của mc, chỉ dựng đúng những bình luận thật sự của các vị huấn luyện viên đã phát ra tại hiện trường, tôi tin chắc thời lượng phát sóng sẽ chỉ còn có nửa tập.

tran-thanh-khoc 2

- Khi ghi hình, tôi phải nói ra càng nhiều thông tin càng tốt, mới có cái cho chương trình họ dựng. Mọi người càng nói ít, tôi sẽ càng phải nói nhiều, đó mới là nhiệm vụ của MC. Còn về dựng, họ lấy bao nhiêu phần trăm lời tôi nói để dựng vào cũng là quyền của sản xuất chương trình, tôi không có quyền can thiệp hay chỉnh sửa.

- Dựng lên nhiều thì bị nói là tranh nói, giành quyền bình luận của giám khảo. Mà làm đúng nhiệm vụ của 1 mc là chỉ mời giám khảo nói và không có 1 ý kiến gì thì về người ta làm sao có đủ tư liệu mà dựng?????? Vậy quý vị là tui, làm ơn chỉ tui phải làm sao cho đúng đi!!!!!

Thứ 3: Thành cry

- Ok. Cái này tôi nhận. Tôi nhạy cảm, tôi dễ xúc động. Tôi không kiềm được cảm xúc của mình sau khi xem 1 tiết mục thăng hoa nên tôi thường khóc ngay sau đó. Tôi dở .... tôi nhận.

- Nhưng đó là tôi. Trấn Thành là như thế, từ những ngày bắt đầu vào nghề. Chứ không phải chỉ với chương trình này, hay gần đây tôi mới như vậy. Và tôi dự kiến sẽ như vậy suốt đời!!!! Vì.... tôi không làm khác được.

- Nhiều bạn nói tôi diễn. Vậy bạn nghĩ đi, ai rảnh diễn suốt 15 năm làm nghề như vậy? Có thể tiết mục Sơn Tinh, Thuỷ Tinh về cắt dựng thế nào dẫn đến việc quý vị cảm thấy giọt nước mắt tôi tràn ra rất vô lý. Tôi coi lại, tui cũng thấy nó vô lý. Nhưng có lẽ vì người ta không đủ thời lượng, phải cắt lướt bớt quá trình, nên nhìn thấy tôi khóc ngay đó rất vô lý. Còn đúng những gì xảy ra ở hiện trường thì chắc chắn, với sự thăng hoa và quy mô của tiết mục ngay hôm đó..... người khóc trong trường quay không chỉ 1 mình tôi. Tại quý vị không được thấy khi lên sóng thôi!

Hôm nay tôi chọn nói ra vì tôi thấy thật sự bất công và oan ức trước những đón nhận sai lệch về tôi như thế này. Tôi đã cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể để rồi nhận được những gáo nước lạnh như: "Cư xử của Trấn Thành trong tập này đã xoá sạch những gì anh làm được ở 8 tập trước". Chúng ta ghét 1 người dễ và nhanh đến thế sao?

Đây sẽ là lần cuối tôi chia sẻ về việc tôi khóc trên truyền hình. Tôi tin chắc, quý vị nào yêu thương, hiểu được con người của Trấn Thành bấy lâu nay chắc tôi cũng chẳng cần phải giải thích thêm. Còn nếu ai đã ghét, thì tôi có mang tiền qua trao tận tay họ, họ vẫn sẽ nói thằng này đang diễn, đang làm bộ. Nên thôi, trót mang kiếp đời "làm dâu trăm họ" nên phải chấp nhận tất cả.

Khóc là để diễn? Việc đó không làm tôi nổi tiếng hơn đâu. Nên nếu nghĩ làm vậy là lấy được lòng khán giả thì tôi phải là một người rất ngu đấy!!!

Thành thật xin lỗi nếu việc Thành khóc có làm quý vị khó chịu. Nhưng, xin hãy thông cảm cho tôi! Con người tôi là vậy, tôi không thay đổi được. Quý vị hiểu tôi cảm ơn nhiều lắm!

Còn những gì tôi đã làm cho Rap Việt, lương tâm tôi biết, ekip sản xuất chương trình biết, anh em rapper từ thí sinh đến huấn luyện viên và giám khảo của chương trình biết. Như thế là đủ! Tôi không có gì phải hổ thẹn cả!

Cảm ơn quý vị đã lắng nghe!!!".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link